- Tiếp xúc cử tri TP sáng nay, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, hạn chót để tháo dỡ biệt phủ trăm tỷ xây trái phép trên núi Hải Vân là ngày 31/12. 

Cổng biệt phủ trăm tỷ xây trái phép của đại gia vàng la liệt gỗ quý

Theo Bí thư Trương Quang Nghĩa, TP Đà Nẵng đã rất nhiều lần ấn định thời hạn tháo dỡ rồi gia hạn thời gian nhưng nay vẫn chưa thể xử lý để hoàn trả nguyên trạng khu vực rừng Hải Vân.

Nội dung này rất được quan tâm khi mới đây, báo chí đăng tải nhiều hình ảnh cho thấy địa phương vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm.

“Báo chí nêu ông Ngô Văn Quang là ai - ngụ ý là Đà Nẵng có dám động đến ông này không? Báo cáo với cử tri ông Quang là chủ DN. Khi làm biệt phủ, ông Quang có sai phạm. Tôi đã yêu cầu Bí thư Quận ủy Liên Chiểu báo cáo để trả lời dư luận”, ông Nghĩa chỉ đạo.

{keywords}
Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa 

Bí thư Đà Nẵng cho biết, quận Liên Chiểu đã kiểm tra và theo báo cáo từ quận, ông Quang đã dỡ nhiều nhà sai phạm. Hiện việc tháo dỡ, xử lý chưa dứt điểm do quá trình di chuyển tài sản đến nơi mới có những khó khăn.

“UBND quận đã kiểm tra và ra hạn 31/12 là cuối cùng. Tôi cũng mong cử tri theo dõi, giám sát. Quận Liên Chiểu phải tiếp tục cương quyết”, ông Nghĩa nói.

Sắp công bố kết luận thanh tra dự án trên Sơn Trà

Cử tri Đỗ Mạnh Chiến (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) đề nghị thanh tra toàn diện việc quản lý đất quốc phòng tại sân bay Đà Nẵng. Ông Chiến dẫn thông tin cho rằng nhiều năm qua, có tình trạng quản lý đất đai sân bay lỏng lẻo và sử dụng sai mục đích.

Cử tri cũng đề nghị thông tin về kết quả thanh tra các dự án trên bán đảo Sơn Trà, nhất là vừa qua dư luận xôn xao tại đây sắp triển khai một dự án lớn.

{keywords}
Cử tri Đỗ Mạnh Chiến

Ông Trương Quang Nghĩa cho biết, vừa qua Thanh tra Chính phủ đã có những trao đổi về việc rà soát các dự án đầu tư trên bán đảo Sơn Trà. Dự kiến ngày 29/11, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết quả thanh tra.

Ông Nghĩa cho rằng, công tác phòng chống tham nhũng vẫn đang được làm quyết liệt. Về những sai phạm liên quan quân đội, quốc phòng, Bộ Chính trị vẫn đang chỉ đạo xử lý nghiêm từng vụ việc.

“Trong thời gian qua, trường hợp ông Phương Minh Hòa đã được làm nghiêm túc, những người liên quan cũng đã bị khởi tố. Liên quan đến vụ án Út ‘trọc’ cũng đã bắt mấy đại tá nữa rồi. Tôi nghĩ rằng, quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị là cái gì chắc chắn thì chúng ta làm. Và làm thì làm đến nơi đến chốn không trừ một ai”, Bí thư Đà Nẵng nói.

Liên quan đến dự án nhà hàng trên sông Hàn của Vũ ‘nhôm’, Bí thư Đà Nẵng cho biết TP đang tiếp xúc nhà đầu tư để mua lại dự án. Quan điểm của TP là không kinh doanh mà cải tạo công trình này nhằm phục vụ cộng đồng, phục vụ du lịch gắn với di tích thành Điện Hải.

Đà Nẵng tính chi 100 tỷ thu hồi bến du thuyền của Vũ ‘nhôm’

Đà Nẵng tính chi 100 tỷ thu hồi bến du thuyền của Vũ ‘nhôm’

100 tỷ đồng là số tiền khái toán UBND TP Đà Nẵng dự tính sẽ bồi thường để thu hồi dự án bến du thuyền ven sông Hàn của Phan Văn Anh Vũ.

Phút 89 hoãn xử vụ kiện Chủ tịch Đà Nẵng

Phút 89 hoãn xử vụ kiện Chủ tịch Đà Nẵng

Vụ kiện Chủ tịch Đà Nẵng dự kiến diễn ra đầu giờ chiều nay nhưng bị hoãn vào phút chót.

Đề xuất di dời sân bay Đà Nẵng bị chê tơi tả

Đề xuất di dời sân bay Đà Nẵng bị chê tơi tả

"Đứng ở tầm nhìn chiến lược, ý tưởng di dời không phải là một đề xuất tốt" - KTS Phan Đức Hải, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển Đô thị Đà Nẵng cho biết.

Cao Thái