- Chiều nay, Trưởng Ban Công tác ĐB của UB Thường vụ QH Trần Văn Túy trình bày tờ trình danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Chưa lấy phiếu tín nhiệm Chủ tịch nước và Bộ trưởng TT&TT

Lấy phiếu tín nhiệm ủy viên Bộ Chính trị vào tháng 12

Người được lấy phiếu tín nhiệm phải báo cáo biểu hiện suy thoái

Ông Trần Văn Tuý cho biết, theo luật định, tại kỳ họp này, QH lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ: Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước; Chủ tịch QH, Phó Chủ tịch QH, ủy viên UB Thường vụ QH, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm các UB của QH; Thủ tướng, Phó Thủ tướng, bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ; Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

{keywords}
Ông Trần Văn Túy. Ảnh: Minh Đạt

Trong số những người giữ các chức vụ thuộc diện QH lấy phiếu tín nhiệm lần này có 2 chức danh vừa được QH bầu và phê chuẩn là Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng.

Theo quy định tại khoản 6 điều 1 nghị quyết số 85/2014/QH13, QH không lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH bầu hoặc phê chuẩn có thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục chưa đủ 9 tháng.

Do vậy, UB Thường vụ QH xin trình danh sách 48 người được lấy phiếu tín nhiệm gồm: khối Chủ tịch nước có 1 người, khối QH 18 người, khối Chính phủ 26 người cùng với Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng Viện KSND Tối cao và Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Sau khi nghe tờ trình, QH thông qua danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm bằng hệ thống biểu quyết điện tử và thảo luận ở đoàn về các vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm.

Sáng mai, Trưởng Ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy trình bày báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận ở đoàn về các vấn đề có liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm. Sau đó, QH tiến hành lấy phiếu tín nhiệm bằng bỏ phiếu kín theo 3 mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

Đầu giờ chiều, ban kiểm phiếu công bố kết quả. Sau đó, Tổng thư ký QH trình bày dự thảo nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do QH bầu hoặc phê chuẩn.

Ngay sau đó, QH thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

Danh sách 48 người được lấy phiếu tín nhiệm

Danh sách 48 người được lấy phiếu tín nhiệm

Hôm nay, QH bắt đầu quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người giữ các chức danh do QH bầu hoặc phê chuẩn.

Bộ trưởng trong sạch và trách nhiệm, tôi chấm tín nhiệm cao

Bộ trưởng trong sạch và trách nhiệm, tôi chấm tín nhiệm cao

“Tôi sẽ chấm phiếu tín nhiệm cao đối với những vị có lối sống trong sạch, làm việc trách nhiệm”, ĐBQH tỉnh Đồng Tháp Phạm Văn Hoà chia sẻ.

Phiếu tín nhiệm: Kỳ vọng bản lĩnh, sự công tâm của đại biểu

Phiếu tín nhiệm: Kỳ vọng bản lĩnh, sự công tâm của đại biểu

Trưởng Ban Công tác đại biểu kỳ vọng các ĐBQH sẽ thể hiện bản lĩnh và sự công tâm, sáng suốt nhất trong mỗi lá phiếu tín nhiệm.

Lấy phiếu tín nhiệm các vị chức sắc để nhắc nhở, cảnh tỉnh

Lấy phiếu tín nhiệm các vị chức sắc để nhắc nhở, cảnh tỉnh

TƯ sẽ lấy phiếu tín nhiệm trong Đảng cuối năm nay để nhắc nhở, động viên, cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe cán bộ chức sắc trong cả hệ thống chính trị.

Cấp trên sợ... cấp dưới vì phiếu tín nhiệm

Cấp trên sợ... cấp dưới vì phiếu tín nhiệm

Ban Tổ chức TƯ chỉ rõ còn tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, cấp trên sợ cấp dưới trước thời điểm lấy phiếu tín nhiệm.

Thu Hằng - Hồng Nhì