- Từ ngày 6-15/11 tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội), Tổng cục Chính trị (TCCT) QĐND tổ chức hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018.

Tại cuộc họp báo sáng nay về hội diễn, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tín, Phó Cục trưởng Cục tuyên huấn, TCCT QĐND Việt Nam cho biết, đến nay, TCCT đã tổ chức 6 lần hội diễn chuyên nghiệp.

Hội diễn 2018 là lần thứ 7, là dịp để các nhà hát, đoàn văn công chuyên nghiệp của quân đội báo cáo kết quả hoạt động 5 năm, quảng bá các tác phẩm xuất sắc và giới thiệu những tài năng mới trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.

{keywords}
Thiếu tướng Nguyễn Văn Tín, Phó Cục trưởng Cục tuyên huấn, TCCT QĐND Việt Nam chủ trì họp báo

Hội diễn có sự tham gia của tất cả các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong quân đội đóng quân trên địa bàn cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Với 16 chương trình, vở diễn/14 đơn vị nghệ thuật, quy tụ 1.019 cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên; dự kiến 136 tiết mục ca múa nhạc tham gia (gồm hát: 90, múa: 30, hòa tấu nhạc cụ: 16), 4 vở diễn sân khấu sẽ trình diễn.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tín nhấn mạnh, để nâng cao chất lượng hội diễn, đảm bảo các giá trị nghệ thuật được đánh giá trung thực, khách quan, công bằng, hội diễn sẽ có 2 hội đồng nghệ thuật là hội đồng nghệ thuật ca múa nhạc và hội đồng nghệ thuật sân khấu gồm những chuyên gia có uy tín trong và ngoài quân đội.

Theo Thiếu tướng, hội diễn năm nay sẽ có những nét mới về nội dung và công tác tổ chức, tuyên truyền.

Các chương trình, bên cạnh việc đảm bảo số phần tram nhất định các tác phẩm có nội dung về đề tài lực lượng vũ trang thì còn phải có 1 tác phẩm hành khúc độc lập được sáng tác mới, dàn dựng công phu.

Các hoạt động tuyên truyền quảng bá về hội diễn còn được tuyên truyền sâu rộng đến công chúng gồm báo viết, báo hình và đặc biệt là tuyên truyền trên mạng Internet, mạng xã hội như Youtube, Facebook. Các đoàn nghệ thuật sẽ tham gia biểu diễn tại Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Vườn hoa Trung tâm Thị xã Sơn Tây, sân vận động huyện Sóc Sơn và các điểm trong quân đội.

Hội diễn được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng của năm nay với quy mô lớn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của hoạt động trọng điểm về văn hóa, văn học nghệ thuật, báo chí quân đội giai đoạn 2016-2020.

Thái An