Đây là lần đầu tiên Quân chủng Hải quân Việt Nam đưa tàu chiến tham gia diễn tập quy mô cấp quốc tế tại Bruney và Singapore.

Thực hiện nội dung hội nghị nhóm chuyên gia ADMM+ về chống khủng bố lần thứ 5 và Hội nghị lập kế hoạch giữa kỳ diễn tập thực địa ADMM+ về an ninh hàng hải và chống khủng bố trong khuôn khổ hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+), sáng nay, tàu 381, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân đã rời Quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa tham gia diễn tập tại Bruney và Singapore.

{keywords}
Thủ trưởng Vùng 4 tặng hoa đoàn công tác

Đây là lần đầu tiên Quân chủng Hải quân Việt Nam đưa tàu chiến tham gia diễn tập quy mô cấp quốc tế.

Cuộc diễn tập với sự tham gia của 18 nước: Australia, Bruney, Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, New Zealand, Nga, Singapore, Thái Lan, Philippines, Hoa Kỳ và Việt Nam.

Đây là 2 trong 6 lĩnh vực ưu tiên hợp tác của Hội nghị ADMM+ vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực cũng như góp phần tăng cường khả năng tương tác, chia sẻ thông tin nhằm ứng phó với các thách thức an ninh hàng hải và khủng bố hiện nay.

{keywords}
Đoàn công tác thực hiện nghi thức chào lên đường làm nhiệm vụ

Diễn tập ADMM+MS/CT 2016 do Bruney và Singapore làm đồng chủ nhà sẽ diễn ra từ ngày 2 - 12/5 tại Bruney về an ninh hàng hải và Singapore về chống khủng bố. Khu vực diễn tập bao gồm các địa điểm trên bờ, tại cảng của hai nước chủ nhà và vùng biển Nam Biển Đông từ Bruney đến Singapore.

Việt Nam cử lực lượng Hải quân và Đặc công tham gia diễn tập.

Theo VOV