- Đại sứ quán Mỹ cho biết, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin (DDG 89) lớp Arleigh Burke hôm nay đã tới cảng quốc tế Cam Ranh.

{keywords}

Trong chuyến dừng chân này, thủy thủ đoàn tàu USS Mustin sẽ có cơ hội gặp gỡ với người dân Nha Trang để chia sẻ về văn hóa Hoa Kỳ thông qua các sự kiện thể thao và tìm hiểu về Việt Nam thông qua các hoạt động văn hóa tại địa phương. 

“Thủy thủ đoàn của tàu Mustin rất vui mừng đóng góp cho quan hệ đối tác hai nước cũng như tầm quan trọng của mối quan hệ ấy với lợi ích hai bên vì hòa bình, ổn định và một trật tự quốc tế dựa trên luật pháp. Chúng tôi nóng lòng được trải nghiệm lòng hiếu khách nổi tiếng của Việt Nam và khám phá thành phố Nha Trang tuyệt vời”, Trung tá Thane Clare, sĩ quan chỉ huy tàu USS Mustin, chia sẻ.

“Lần dừng chân của tàu USS Mustin tại cảng quốc tế Cam Ranh là một ví dụ về sự sâu sắc của quan hệ đối tác toàn diện hai nước", Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius phát biểu.

Tàu USS Mustin đang trên đường tuần tra từ Yokosuka, Nhật Bản, với đoàn thủ thủy gần 300 người và hoạt động thường kỳ trên khắp khu vực Ấn Độ - Châu Á - Thái Bình Dương.

Thái An