Việt Nam - Nga mới đây đã trao đổi trực tuyến về các môn thi trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Thiếu tướng Trần Văn Ba, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam), Trưởng đoàn phía Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ Army Games 2021, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức 2 môn thi là cứu hộ cứu nạn và bảng 2 môn bắn tỉa dành cho các nước thuộc châu Á - Thái Bình Dương.

Phía Việt Nam đề nghị Bộ Quốc phòng Liên bang Nga sớm cử chuyên gia sang khảo sát địa điểm để tư vấn hỗ trợ kỹ thuật về chuẩn bị thao trường, chủ trì thông báo mời các nước tham gia và thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Việt Nam làm công tác chuẩn bị và tổ chức cuộc thi…

{keywords}
Đội tuyển Việt Nam thi đấu ở nội dung Tank Biathlon.

Nhất trí với đề nghị của phía Việt Nam, phía Liên Bang Nga khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam để tổ chức 2 môn thi cứu hộ cứu nạn và bắn tỉa.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tin tưởng Việt Nam tổ chức thành công 2 môn thi trên trong khuôn khổ Army Games 2021, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

Tại kỳ hội thao năm ngoái, đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam đã thi đấu tự tin và đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vượt mục tiêu đề ra.

Nổi bật là đội tuyển Xe tăng đã thi đấu xuất sắc và giành huy chương vàng của bảng 2 cuộc thi “Xe tăng hành tiến".

Cùng với những màn tranh tài kịch tính trên thao trường, Đoàn QĐND Việt Nam còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế thông qua các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật.

Thành Nam

Trồng rau ở châu Phi, bộ đội Việt Nam khiến bạn bè quốc tế nể phục

Trồng rau ở châu Phi, bộ đội Việt Nam khiến bạn bè quốc tế nể phục

Mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng “mũ nồi xanh” của QĐND Việt Nam như một đại sứ, là cầu nối giữa Việt Nam với bạn bè các nước trong phái bộ và người dân nước sở tại.