- Tan học, bé N. đang chờ người nhà đón về thì một phụ nữ tiếp cận và nói: “Cô giáo nói cô đến chở cháu đến nhà cô!". Cháu N tin tưởng leo lên xe, người phụ nữ chở cháu bé phóng đi mất hút.

Vụ việc được cho là xảy ra chiều 21/3. Ông Tô Thanh Liêm, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phù Đổng, đóng ở phường Tân Thuận Tây, Q.7 xác nhận thông tin trên. Nạn nhân là cháu Lê Thanh Bích N, SN 2007, ngụ Q.7, hiện đang học lớp 3 của trường.

{keywords}

Đoạn đường trước Trường Tiểu học Phù Đổng, Q7.

Ông Liêm cho biết thêm, phía nhà trường đã trình báo vụ việc đến công an địa phương. Còn 1 cán bộ công an P.Tân Thuận Tây, Q.7 thông tin, đã mời cha con cháu N lên lấy lời khai, bước đầu ghi nhận, cháu N đã bị lấy mất một số nữ trang.

Theo thông tin ban đầu và trường tiểu học Phù Đổng cung cấp, chiều 21/3 cháu N tan học, đứng cùng 2 bạn học trước cổng trường để chờ người nhà đón về. Cháu N có đeo 1 sợi dây chuyền bạc giả ở cổ và đeo đôi khuyên tai bằng vàng trắng.

Lúc này có 1 phụ nữ đi xe gắn máy tiếp cận, nói với cháu N: “Cô giáo nói cô đến chở cháu đến nhà cô!”. Cháu N tin tưởng nên leo lên xe, người phụ nữ chở cháu bé phóng đi mất hút.

2 bạn học của cháu N thấy vậy chạy vào báo cho giáo viên chủ nhiệm. Ban giám hiệu nhà trường khi nhận tin báo đã liên hệ với phụ huynh cháu N. Người nhà xác nhận chưa có ai đón cháu N. Ngay sau đó nhà trường trình báo công an. Thầy cô giáo cùng gia đình cháu N tỏa đi khắp nơi tìm kiếm cháu.

Khoảng chừng 30 phút sau, cha cháu N nhận được điện thoại của 1 người dân báo cháu bé đang ở khu vực đường Cao Lỗ, P.14, Q.8. Gia đình đến đón cháu N về trong tình trạng bé gái này bị hoảng sợ.

Bé N được cho là đi lang thang ở khu vực trên. Người dân tại đây thấy lạ nên tiếp cận, hỏi chuyện. May mắn bé N nhớ được số điện thoại gia đình nên người này gọi báo đến đón cháu.

Bé N được xác định là đã mất hết nữ trang đeo trên người như đề cập. Gia đình hỏi chuyện, bé N kể, người phụ nữ chở cháu đến một nơi hoàn toàn lạ lẫm, tháo sạch nữ trang rồi bỏ cháu đi lang thang.

Sau khi xảy ra vụ việc, ban giám hiệu Trường Tiểu học Phù Đổng thông báo cho toàn thể thầy cô giáo khuyến cáo các em học sinh tuyệt đối không nghe lời hay đi theo người lạ. Nhà trường cũng khuyến cáo phụ huynh không nên cho con em đeo nữ trang, dễ đánh động lòng tham của những đối tượng xấu.

Anh Sinh