- Trong lúc bố mẹ đi làm, 2 cháu Quyên và Thủy (cùng 3 tuổi, trú Hà Tĩnh) ra ao cá gần nhà chơi nhưng không may trượt chân rơi xuống nước dẫn tới tử vong.

Ngày 10/7, ông Lê Trọng Thành, Trưởng công an xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xẩy ra vụ đuối nước khiến 2 cháu nhỏ tử vong.

Nạn nhân được xác định là cháu Trần Thị Lệ Quyên và Đỗ Thị Thanh Thủy (cùng 3 tuổi, trú xóm Phố Tây, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn).

Theo thông tin ban đầu, cháu Thủy và cháu Quyên gần nhà nhau. Vào sáng 10/7, bố mẹ cháu Quyên đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, còn bố mẹ cháu Thủy đi làm tại xí nghiệp chè.

{keywords}

Hai trẻ nhỏ tử vong sau đám giỗ của ông nội - (ảnh: Cao Thái)

Quyên và Thủy ở nhà chơi với người anh trai của Quyên (10 tuổi). Tới khoảng 9h30, không thấy 2 cháu đâu nên người anh trai liền đi tìm.

Một hồi sau, phát hiện Quyên và Thủy rơi xuống ao nước gần nhà, người anh trai liền gọi mọi người tới cứu.

Tuy nhiên, dù cố gắng đưa các cháu tới Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) nhưng cả 2 bé đã tử vong.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã xuống hiện trường, nơi 2 cháu nhỏ tử vong để điều tra. Tuy nhiên không phát hiện được điều gì bất thường.

Sau đó, gia đình các cháu cũng tiến hành làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Được biết, ao nơi 2 bé không may sẩy chân vốn là của gia đình đào để nuôi cá, có độ sâu chưa tới 1 mét.

Trước đó, vào chiều 9/7 tại cánh đồng xã Thượng Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) cũng xẩy ra vụ đuối nước làm 2 trẻ nhỏ tử vong thương tâm.

Thời gian trên, hai em Lê Văn Tuấn (7 tuổi) và Nguyễn Văn Hà (9 tuổi) cùng một em nhỏ khác rủ nhau ra khu vực cầu Xạ trên cánh đồng để câu cá không may sẩy chân rơi xuống nước.

Nhận được thông tin, người thân cùng chính quyền địa phương lập tức có mặt tại khu vực ao nước nước để cứu hộ nhưng đã quá muộn.

Sau chừng 30 phút, thi thể hai em nhỏ xấu số đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình.

Được biết, hai em Tuấn và Hà là anh em họ con o con cậu. Buổi trưa cùng ngày, gia đình tổ chức lễ cúng giỗ ông nội. Sau khi ăn giỗ, 2 em ra đồng câu cá thì xảy ra sự việc.

Chiều 7/7, tại xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Lưu (Nghệ An) cũng xảy ra vụ 3 chị em nhỏ chết đuối dưới ao nước trong vườn nhà. Chỉ trong hơn 2 tháng hè, ở Nghệ An đã có chừng 40 trẻ tử vong vì đuối nước.

Văn Đức - Cao Thái