Sáng 19-9, ông Đặng Văn Lang - Chủ tịch UBND xã Ia Băng, huyện Đak Đoa (Gia Lai) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm làm 3 em học sinh lớp 7 tử vong.

Trước đó, khoảng 14 giờ, ngày 17-9, cả nhóm 10 em là học sinh lớp 7 đang theo học tại trường THCS Nguyễn Văn Cừ, xã Ia Băng, Đak Đoa rủ nhau vào làng tại xã A Dơk để chặt tre về làm lồng đèn Trung thu.

Trên đường đi có 1 hồ nước to vừa mới đào dùng để chứa nước tưới cà phê cho nông trường tại xã, trong lúc đi ngang qua hồ, do trời mưa làm bờ đất trơn trượt nên khi 3 em là Trần Nguyễn Trà My, Nguyễn Hữu Nam (xã A Dơk) và Hoàng Tuấn Anh (xã Ia Băng) trượt rơi thẳng xuống hồ nước sâu.

Quá hoảng sợ, các học sinh còn lại tỏa ra mọi nơi, tri hô để tìm người đến cứu. Do hồ nước cách khu vực dân cư khá xa, ngay khi nghe tin nhiều người dân đã chạy đến tìm thì không thấy các em đâu.

Khi người dân nhảy xuống hồ tìm kiếm thì cả 3 em đều đã ngừng thở.

Ngay sau vụ việc thương tâm xảy ra, lãnh đạo huyện Đak Đoa cùng các cấp chính quyền, đoàn thể đã đến thăm, động viên các gia đình có con không may bị nạn.

(Theo Gia Lai Online)