- Những ngày qua dư luận đang rất xôn xao khi ở suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) xuất hiện một con rùa vàng.

Ngày 11/2, ở suối cá thần Cẩm Lương từng đoàn người vẫn đổ xô về ngắm cá, ngắm chú rùa vàng tự nhiên xuất hiện dưới chân núi Trường Sinh. Theo Ban quản lý suối cá thần Cẩm Lương, rùa vàng là một loại rùa quý nằm trong sách đỏ Việt Nam.

{keywords}

{keywords}

Nhìn kỹ chân rùa có vẩy xếp như xếp ngói, một chân sau của rùa bị cụt

Rùa vàng xuất hiện vào ngày 2/12/2013, do một du khách phát hiện. Ban đầu người ta thấy con rùa ở dưới chân núi Trường Sinh. Sau đó người dân và du khách quan sát thì thấy con rùa đi vào đền thờ Thủy Long, rồi đền thờ thần rắn, thần cá nằm bên bờ suối cá thần.

Được biết, con rùa vàng có trọng lượng 680g, mai rùa có màu vàng, hai chân trước và chân phải sau có vảy nhỏ mọc xép lớp (kiểu lợp mái ngói). Riêng chân sau bị cụt mất hết phần móng, vảy.

Từ khi rùa vàng xuất hiện ở suối cá thần, du khách thập phương hiếu kỳ đã đến xem ngày một đông. Nhiều người làm ăn buôn bán quan niệm phải đến thắp hương nơi rùa xuất hiện để một năm làm ăn phát tài phát lộc.

{keywords}

Ban ngày rùa được đưa ra cho du khách ngắm, đêm lại đưa vào.

Từ khi rùa xuất hiện, đã không ít người tới hỏi mua, có người trả giá 300 triệu đồng, rồi 400 triệu đồng, kịch điểm nhất là 500 triệu đồng nhưng Ban quản lý khu du lịch suối cá thần không ai bán.

Chúng tôi sợ kẻ xấu có thể bắt trộm rùa vì rùa nhỏ, hiền, chỉ cần họ nhặt lên bỏ vào túi là mất. Do đó, hàng ngày tôi đưa rùa ra hốc đá để du khách chiêm ngưỡng, tối lại đưa vào đền”, ông Phạm Đình Thưởng, người trông coi ở đây cho biết.

Những ngày này, người dân khắp nơi đổ về suối cá Cẩm Lương, huyện Cẩm Thuỷ. Các du khách đến tham quan thường nói với nhau rằng, nếu sờ được vào cá thần thì sẽ gặp may.

{keywords}
Rất đông người về xem suối cá thần.

Ông Thuấn, một nhân viên bảo vệ trật tự cho biết: “Chúng tôi có đến 4 - 5 người giữ trật tự quanh hồ cá nhưng vẫn không theo dõi hết được, người tham quan quá đông. Thậm chí lúc nào cũng phải có một người ở cửa hang cá ra vào để nhắc nhở".

Lê Anh - Khánh Hòa