- Chiều 28/7, TPHCM có mưa lớn bất ngờ khiến hàng loạt sự cố cây đổ, tét nhánh xảy ra. Rất may không có thương vong nào về người được ghi nhận. 

Xem Video:

Theo ghi nhận của chúng tôi, một cây xanh trên đường Bàu Cát (Q. Tân Bình, TP.HCM) có đường kính gốc 0,70m, dài khoảng 15m gồm 2 nhánh đã bị bật gốc. Thân cây nhoài ra đường nằm gọn trên hệ thống cáp viễn thông. Quan sát phần gốc, bộ rễ của cây chỉ gồm nhiều rễ phụ. Rễ cái đã biến mất khiến cho cây không thể đứng vũng dù là một cơn gió nhẹ...

{keywords}
Cây ngã trên đường Bàu Cát

{keywords}
Chỉ còn lơ thơ vài rễ phụ 

Trên đường Âu Cơ, một nhánh cây bàng có đường kính chừng 0,20m dài gần 10m bị tét rơi xuống giữa đường. Cũng trên đường Âu Cơ, tại một vị trí khác, một tấm bảng hiệu của một cửa hàng điện thoại bị gió thổi tung, bật ra nằm gác mình lên đường dây truyền tải điện.

Ngoài ra, một số cây xanh trong công viên Hoàng Văn Thụ, trên đường Trương Công Định và các đường lân cận bị tét nhánh hàng loạt gây khó khăn cho xe cộ lưu thông trên đường.

{keywords}
Cây đổ chắn ngang đường Âu Cơ

{keywords}
Bảng hiệu cửa hàng điện thoại bị mưa gió hất tung  

Lực lượng công nhân thuộc công ty TNHH MTV công viên cây xanh đã nhanh chóng có mặt tại các điểm xảy ra vụ việc, khắc phục nhanh sự cố, giải tỏa ùn ứ giao thông.

Trần Chánh Nghĩa

(Clip Tuấn Kiệt)