- Đôi nam nữ đi xe máy vừa đổ dốc cầu từ hướng Vĩnh Long qua Cần Thơ bất ngờ loạng choạng tay lái, mất phương hướng. Chiếc xe đã dính bẫy do 'đinh tặc' thả lại.

Tình trạng rải đinh trên cầu Cần Thơ lại tiếp tục xuất hiện khiến người tham gia giao thông bức xúc khi dính ‘mồi thả’ của 'đinh tặc'.

Sáng 25/2, PV VietNamNet đi bộ một vòng trên cầu Cần Thơ và đã nhặt được khá nhiều đinh, ốc vít mà 'đinh tặc' thả trên đường dẫn vào cầu.




Những mũi đinh, ốc vít mà PV nhặt được sáng 25/2

Hầu hết các loại đinh tìm thấy đều hoen gỉ, ốc vít đã được xoắn nhọn, nằm rải rác bên lề đường.

Quan sát một hồi, thấy khá nhiều xe máy dằn lên những ốc vít lăn lóc giữa đường.

Theo người dân sinh sống ven cầu, tình trạng người đi đường gặp phải nạn “đinh tặc” khi qua cầu Cần Thơ xuất hiện từ trước Tết Quý Tỵ.

Trong khoảng thời gian 15 ngày qua, hầu như hôm nào cũng có người tham gia giao thông phải dắt xe vì thủng lốp khi qua cầu.

Quan sát của PV, phía 2 đầu cầu Cần Thơ xuất hiện và tồn tại rất nhiều điểm vá xe tự phát.

Gần 9h sáng cùng ngày, một đôi nam nữ đi xe máy vừa đổ dốc cầu từ hướng Vĩnh Long qua Cần Thơ bất ngờ loạng choạng tay lái, mất phương hướng.


Đôi nam nữ đi xe máy bị dính đinh khi đổ dốc cầu Cần Thơ

Rất may, nam thanh niên chạy xe với tốc độ chậm và đã làm chủ được chiếc xe.

Tuy nhiên, bánh trước của chiếc xe máy hiệu Sirius đã dính đinh trên mặt cầu.

Khi đôi nam nữ đang dắt bộ xuống dốc cầu, một người đàn ông sửa xe đã nhanh chóng xuất hiện, khoát tay và kéo giúp chiếc xe bị nạn vào thay xăm.

Rất thành thạo, người sửa xe vừa phì phèo thuốc vừa nói với vị khách: “Xăm thủng thế này chỉ có thay cho nhanh, vá đi không bền…”.

Chỉ trong vòng 10 phút, thợ sửa xe đã thay xong chiếc xăm với giá 100 ngàn đồng.


Bảo vệ làm vệ sinh, nhặt đinh trên mặt cầu

Trao đổi với chúng tôi, hầu hết các nạn nhân của 'đinh tặc' cho hay, khi bị nạn giữa đường, thay xăm hay vá lốp, thợ xe 'hét' gấp đôi những chỗ khác nhưng đều phải chấp nhận cảnh “chặt chém”.

Theo giá cả mặt bằng chung, mỗi lỗ thủng xe máy vá chỉ hết 10.000 đồng và thay xăm khoảng 60.000 đồng.

Tuy nhiên, nếu bị dính đinh, phải thay xăm và vá ở 2 đầu cầu Cần Thơ phải chịu chi trả gấp 2 hoặc 3 lần.

Trong buổi sáng, lại thêm một vài nạn nhân nữa của 'đinh tặc' dắt xe.

Trong khi đó, ở trên cầu, nhóm công nhân bảo vệ và vệ sinh Công ty TNHH một thành viên khai thác và quản lý cầu Cần Thơ vẫn tích cực quét dọn, thu gop rác và đinh trên mặt cầu mỗi ngày.

Nhiều điểm vá xe ở 2 đầu cầu là nghi vấn của nạn rải đinh kiếm tiền bất chính (mũi tên đỏ)

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Quang Đức – Hạt trưởng Hạt quản lý cầu Cần Thơ cho biết: “Hiện nay trên cầu Cần Thơ vẫn còn rải rác nạn rải đinh, nhưng ít hơn so với trước đây. Chúng tôi đã kết hợp với công an hình sự 2 địa phương (CA Q.Cái Răng, TP. Cần Thơ và CA TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) và phối hợp anh em bảo vệ cùng tuần tra, xử lý”.

Cũng theo ông Đức, hiện lực lượng công an đã mời những đối tượng nghi vấn trực tiếp vá xe ở 2 đầu cầu Cần Thơ lên để làm việc.

Phía bên bờ Cần Thơ có 3 điểm và phía bên bờ Vĩnh Long có 2 điểm nghi vấn.

Ngoài ra, sắp tới BQL cầu Cần Thơ sẽ được tiếp nhận, lắp đặt và quản lý hệ thống camera tự động, giám sát mọi hoạt động của phương tiện và người qua lại.

Đến thời điểm đó, nếu hoạt động, “đinh tặc” tại cầu Cần Thơ sẽ rơi vào "tầm ngắm" của các cơ quan chức năng và không còn là nỗi ám ảnh của người đi đường.

Quốc Huy