-Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) thông báo tuyển chọn 125 ứng viên điều dưỡng đi học tập và làm việc chăm sóc người bệnh tại CHLB Đức.

Thời gian nhận hồ sơ từ nay tới hết ngày 15/6, các ứng viên tốt nghiệp THPT, đã và đang học về điều dưỡng đều được dự thi.

Sau khi tốt nghiệp khóa học tiếng Đức tại Việt Nam, các ứng viên được sang Đức học chuyên môn thêm 3 năm, thời gian học được hưởng trợ cấp và lương làm thêm.

Cụ thể, năm đầu hưởng lương 850 Euro/tháng (khoảng 21 triệu đồng), năm 2 là 950 Euro/tháng (khoảng 23,5 triệu đồng), năm thứ 3 từ 1.050 Euro/tháng (khoảng 26 triệu đồng).

Sau khi vượt qua đợt sát hạch cuối, điều dưỡng viên làm việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện tại Đức và hưởng lương 2.400 - 2.500 Euro/tháng (khoảng 51,5 - 65 triệu đồng) và các phúc lợi khác.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Do đang thí điểm, nên Cục Quản lý lao động ngoài nước trực tiếp nhận hồ sơ và tuyển ứng viên.

Phó Cục trưởng Phạm Viết Hương nói rõ, việc tuyển điều dưỡng sang Đức chỉ thực hiện duy nhất tại Cục Quản lý lao động ngoài nước, những công ty, tổ chức khác đứng ra tuyển chọn đều là bất hợp pháp.

Ông Hương lưu ý, người lao động cần tìm hiểu kỹ thông tin để tránh bị lừa đảo. Vì hiện có một số tổ chức cũng thông báo tuyển dụng ứng viên điều dưỡng đi CHLB Đức theo diện thực tập sinh.

Tính từ năm 2013 đến nay, có gần 200 người lao động Việt Nam được đưa sang Đức đào tạo điều dưỡng viên, những lao động này đều đã có chứng chỉ theo tiêu chuẩn Đức và được ở lại làm việc lâu dài.

Thạc sĩ, cử nhân đi xuất khẩu lao động: Lương cao nhưng đâu dễ

Thạc sĩ, cử nhân đi xuất khẩu lao động: Lương cao nhưng đâu dễ

Làm việc nhiều năm tại Hàn Quốc, anh Quý cho rằng điểm yếu nhất của lao động VN là hay “nhảy việc” và ngoại ngữ kém.

Đưa thạc sĩ, cử nhân thất nghiệp đi xuất khẩu lao động

Đưa thạc sĩ, cử nhân thất nghiệp đi xuất khẩu lao động

Bộ LĐ-TB&XH đang xây dựng đề án đưa lao động có trình độ cao sang làm việc tại Nhật Bản, CHLB Đức, Hàn Quốc, Slovakia,..

Vũ Điệp