- 17h15, đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có mặt tại hiện trường vụ sập cầu Ghềnh (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Trước mắt Bộ GTVT sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phong tỏa hiện trường để đảm bảo an toàn.

{keywords}

Bộ sẽ thực hiện một số biện pháp giao thông tạm thời do sự cố sập cầu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Cụ thể, phương án được Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục đường sắt là chuyển tải khách, hàng hóa từ TP.HCM đi các tỉnh phía Bắc và ngược lại.

Ga Sài Gòn và hàng loạt nhà ga khác trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương sẽ là điểm trung chuyển hành khách bằng xe khách đến ga Biên Hòa và ngược lại.

Đối với hàng hóa theo chiều từ các tỉnh phía Bắc vào ga Sài Gòn, Tổng cục Đường bộ sẽ thực hiện việc chuyển tải rải rác tại các ga Long Khánh, Hố Nai… để giảm tải cho ga Đồng Nai.

“Bộ sẽ mời chuyên gia để khảo sát, đánh giá mức độ hư hại để có phương án xử lý nhanh chóng nhằm đảm bảo an toàn, thông suốt tuyến đường sắt huyết mạch Bắc- Nam”, Thứ trưởng Đông cho hay.

{keywords}

Về phần mình, Giám đốc ga Sài Gòn Đỗ Quang Văn cho biết: Vụ sập cầu đã khiến 6 chuyến tàu từ TP.HCM đi các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng.

"Ga Sài Gòn đang nỗ lực tổ chức xe chuyển tải đi Biên Hoà với khoảng 1.100 hành khách. Hành khách sau khi được giải thích đều thoải mái với phương án đi ô tô đến ga Biên Hòa”- ông Văn cho hay.

Tuy nhiên theo ông Văn, sự cố gãy cầu Ghềnh gây khó khăn cho công tác vận chuyển hàng hóa.

“Từ ngày mai, ga Sài Gòn tạm thời không nhận hành lý, hàng hóa của khách ký gửi đi các tỉnh thành. Khi nào được thông báo từ Tổng cục Đường bộ, chúng tôi sẽ thông tin đến hành khách”- ông Văn xác nhận.

Như Sỹ - Đinh Tuấn