- Sáng 17/01/2013, công trường xây dựng mái nhà thờ Ngọc Lâm đã bị sập mái khiến hàng chục lao động bị vùi lấp. Ban đầu đã có một số người tử vong.

XEM CLIP TẠI ĐÂY


Theo nguồn tin của VietNamNet, công trường xây dựng mái nhà thờ Ngọc Lâm (xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) xảy ra sự cố sập mái vào khoảng 9h sáng.

Những công nhân trực tiếp thi công xây dựng trên công trường đã bị vùi lấp.

Một số người dân địa phương có mặt tại thời điểm xảy ra vụ sập cũng bị vùi lấp theo.

Hiện trường vụ sập giàn giáo

Nơi xảy ra vụ sập thuộc phần mái của nhà thờ Ngọc Lâm ở độ cao khoảng 10 mét. Thời điểm xảy ra sự cố, nhiều máy trộn bê-tông đang làm việc.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã được huy động để giải cứu những người bị nạn.

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Sở Lao động Thương binh – Xã hội Thái Nguyên cho hay: Đến khoảng 13h30, những nạn nhân bị vùi lấp đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Bà Hằng cho biết thêm, 30 nạn nhân bị vùi lấp, 3 người bị thiệt mạng. Hầu hết là những người trực tiếp thi công xây dựng nhà thờ.

Nguyên nhân vụ sập, bà Hằng xác nhận là do sập giàn giáo.

Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện

Cùng đưa tin về vụ việc này, nguồn tin từ báo Thái Nguyên cho hay, tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, từ 10 giờ sáng đã tiếp nhận hàng chục bệnh nhân nhập viện cấp cứu. Một số người bị đa chấn thương ở vùng đầu, chân, tay… Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 11 giờ 30 phút đã có 2 bệnh nhân tử vong sau khi đến Bệnh viện và có khoảng 50 người nhập viện.

Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã trực tiếp xuống chỉ đạo, đồng thời huy động khoảng 200 y, bác sĩ cùng hàng trăm sinh viên thực tập làm công tác sơ, cấp cứu và hỗ trợ bệnh nhân.

"Nhà thờ Giáo họ Ngọc Lâm được khởi công xây dựng gần 2 năm nay, công trình hoàn thành sẽ là nơi cầu nguyện, sinh hoạt tôn giáo của gần 300 giáo dân xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn" - thông tin trên báo Thái Nguyên.

VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

XEM CLIP TẠI ĐÂY


Kiên Trung