- Trong lúc nhóm người đang trong hầm khai thác đá xanh tại xã (Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) thì bất ngờ hầm bị sập khiến 3 người tử vong.

Sáng ngày 9/2, ông Cầm Bá Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân cho biết, vụ tai nạn nói trên xảy ra vào sáng ngày 8/2.

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn làm 3 người tử vong là khu vực đồi Tỷ, thuộc xã Xuân Lẹ.

{keywords}

Khu đồi khai thác đá xanh

Theo những người chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 10h sáng ngày 8/2 người dân bất ngờ thấy một hầm đá bị sập.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã hô hào mọi người đến hỗ trợ ứng cứu, đồng thời báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.

Lúc này trong hầm đang có 3 người, tuy nhiên do các nạn nhân nằm sâu trong lòng đất và thời điểm phát hiện, ứng cứu quá lâu nên ba nạn nhân đã tử vong vì ngạt thở.

Do đồi Tỷ thuộc khu vực rừng sâu, xa khu dân cư nên phương tiện cứu hộ khó tiếp cận được. Mãi đến 18 giờ cùng ngày, thi thể các nạn nhân mới được đưa về đến gia đình mai táng.

Ba nạn nhân tử vong được xác định là: Cầm Bá Tài; Cầm Bá Huế (đều trú thôn Ná Mén, xã Vạn Xuân, Thường Xuân) và Cầm Bá Thu (thôn Lùm Nưa, Vạn Xuân, Thường Xuân.

{keywords}

Các nạn nhân đang được đưa về nhà mai táng

Cơ quan chức năng đang phối hợp cùng gia đình các nạn nhân để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn này được xác định là do sập hầm khi các nạn nhân đang khai thác đá xanh trái phép.

Sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Thường Xuân đã chỉ đạo Hội chữ thập đỏ cùng các đoàn thể đến gia đình các nạn nhân thăm hỏi, hỗ trợ bước đầu mỗi gia đình 2 triệu đồng và 50kg gạo. Huyện sẽ làm thủ tục để hỗ trợ các nạn nhân theo quy định của nhà nước.

Lê Anh