- Đến 9h50 sáng nay, đã có 1 người tử vong và 6 người bị thương trong vụ sập nhà 4 tầng ở 43 Cửa Bắc, Hà Nội. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực giải cứu nạn nhân còn lại.

XEM DIỄN BIẾN TRỰC TIẾP TẠI ĐÂY:

Hà Nội: Sập nhà 4 tầng, 1 người tử vong

Do bị khối bê tông lớn đè lên, anh Nguyễn Văn Thành đã không qua khỏi sau vụ sập nhà 43 Cửa Bắc. 

Theo Phó chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, dù lực lượng cứu hộ đã rất nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, nhưng một nạn nhân do bị khối bê tông lớn đè lên nên đã không qua khỏi. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thành. Người bị kẹt lại duy nhất trong đống đổ nát lúc này là chị Nguyễn Thị Hằng.

Trước đó, 4 nạn nhân vụ sập nhà được chuyển vào Xanh Pôn, trong đó 2 bệnh nhân tình trạng đã ổn định được xuất viện gồm Trần Văn Minh (37 tuổi), Lê Hồng Minh (25 tuổi). 2 nạn nhân còn lại đang được theo dõi.

{keywords}

Ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc BV Đa khoa Xanh Pôn cho biết, ngay khi nạn nhân đầu tiên vụ sập nhà được chuyển vào, BV đã điều động các kíp trực nhanh chóng cấp cứu người bệnh.

Trong số 4 bệnh nhân nhập viện, 2 trường hợp nhẹ do bệnh nhân nhảy ra ngoài được khi nhà sập đã được xuất viện, kê đơn điều trị ngoại trú. 

Hai bệnh nhân còn lại là Nguyễn Chí Thành (17 tuổi), Nguyễn Vĩnh Đua (34 tuổi) nhập viện trong tình trạng khó thở do hội chứng vùi lấp. Hiện cả hai đang được theo dõi với nhiều vết thương phần mềm. Bệnh nhân nhận biết được nhưng khó giao tiếp, được theo dõi tại khoa Phẫu thậu thần kinh.

{keywords}
Nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện

BV đã chiếu chụp, theo dõi chấn thương phần mềm ngực, bụng. Bệnh nhân cũng được chỉ định chụp sọ não nhưng không phát hiện tổn thương não.

BV Việt Đức cũng tiếp nhận 1 nạn nhân nữ là Bùi Thị Thoa (18 tuổi) trong tình trạng tỉnh táo, hoảng hốt, vận động tê bì. Bước đầu chưa phát hiện tổn thương nặng, nghi ngờ chấn thương cột sống, bệnh nhân đang được chụp thêm phim cắt lớp, theo dõi thêm tình trạng sức khoẻ.

Đến 11h25, nạn nhân cuối cùng đã được đưa ra trong đống đổ nát và được xác định là đã tử vong.

Đến chiều 4/8, thành phố và các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên người bị nạn với số tiền 5 triệu đồng/người và 2 gia đình nạn nhân tử vong với số tiền là 22,4 triệu đồng. Trong đó: Mặt trận Tổ quốc: 5 triệu, Hội CTĐ: 2 triệu; UBND quận Ba Đình và UBND phường Trúc Bạch: 15,4 triệu; Bệnh viện Thanh Nhàn hỗ trợ phương tiện miễn phí đưa người bị nạn về nhà).

Hình ảnh nhà bị sập số 43 Cửa Bắc

Hình ảnh ngôi nhà 4 tầng bị sập trong đêm, giờ chỉ còn là đống đổ nát. 

Thúy Hạnh - Trần Thường