- Trưởng Ban Tổ chức TƯ Tô Huy Rứa cho hay Bộ Chính trị đang đề xuất với TƯ để xin ý kiến một số trường hợp bổ sung vào quy hoạch.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TƯ Tô Huy Rứa trao đổi với báo chí sáng nay trong giờ giải lao hội nghị cán bộ toàn quốc về công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2015.

{keywords}
Trưởng Ban Tổ chức TƯ Tô Huy Rứa. Ảnh: TTXVN

Về cơ cấu 22 vị đã được đưa vào danh sách quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ông Tô Huy Rứa cho biết: "Khi tính toán, xem xét để đưa vào quy hoạch thì bao giờ cũng phải tính trước hết về nhu cầu, các ngành, các cấp, các tổ chức cơ quan cần phải được tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư là những người nào, trên cơ sở đầy đủ các tiêu chuẩn của những người tham gia vào Bộ Chính trị và Ban Bí thư, cái đó là cái tất yếu".

"Tất nhiên đây là lần đầu tiên chúng ta làm và qua nhiều đợt nên cơ cấu tính cuối cùng thì mới có thể hoàn chỉnh được... Chúng ta đã làm một đợt rồi nhưng chưa đủ theo quy định nên sẽ làm thêm một đợt nữa", người đứng đầu Ban Tổ chức TƯ nói rõ.

Theo ông, "Bộ Chính trị đề xuất với TƯ để xin ý kiến một số những trường hợp nữa theo tiêu chí, quy định để sau đó Bộ Chính trị theo chức năng, nhiệm vụ của mình sẽ quyết định những đồng chí nào tiếp tục bổ sung quy hoạch, cái đó phải đợi".

Trước đó, ngày 27/1, tại hội nghị cán bộ, công chức của Ban Tổ chức TƯ, ông Tô Huy Rứa cho biết: Bộ Chính trị đã quyết định danh sách 290 cán bộ trung ương cho các khóa sắp tới, 22 người vào quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Tại hội nghị TƯ 10 ngày 6/1, Ban chấp hành TƯ Đảng đã bỏ phiếu giới thiệu bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

C.Hoàng - H.Nhì