- Hôm nay (24/4), tại Đà Nẵng, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Bộ GD-ĐT và Uỷ ban ATGT Quốc gia tổ chức ngày hội “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2014 - 2015”.

{keywords}

Hơn 100 thí sinh đến từ 10 tỉnh, thành phố gồm Lào Cai, Phú Thọ, Bình Dương, Đắc Lắc, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Hậu Giang cùng hơn 1.000 học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo tại TP Đà Nẵng.

Ngày hội đã thu hút các em học sinh tham gia, thể hiện tài năng qua các cuộc thi xoay quanh nội dung: Tìm hiểu kiến thức về ATGT và kỹ năng tham gia giao thông an toàn; Vẽ tranh về ATGT; Sáng tác thơ ca về chủ đề ATGT.

Một “Hội thảo cấp quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục an toàn giao thông trong trường học dành cho giáo viên” với sự tham gia của 50 giáo viên đại diện cho 10 tỉnh thành cũng được tổ chức.

{keywords}
Học sinh hào hứng tham gia tìm hiểu về an toàn giao thông.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2015, cả nước xảy ra 7.584 vụ TNGT làm chết 3.027 người, làm bị thương 7.070 người. So với cùng kỳ năm 2014, giảm 1.054 vụ, giảm 146 người chết, giảm 1.442 người bị thương.

Theo ông Hùng, tình hình TNGT liên tục giảm nhưng còn diễn biến phức tạp, số vụ, số người chết và số người bị thương vẫn ở mức cao, mà nguyên nhân cơ bản nhất là do ý thức tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; lái xe quá tốc độ, uống rượu bia, lái xe liên tục quá thời gian quy định…

Theo thống kê của ngành Y tế, mỗi năm cả nước có trên 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, chiếm 24 - 26%, tổng số trẻ em tử vong do tai nạn thương tích.

“Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ luôn đồng hành cùng chương trình không chỉ trong năm học này mà tiếp tục phối hợp đẩy mạnh, triển khai sâu rộng ở khắp các tỉnh, thành phố để chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” trở thành sân chơi bổ ích nhất cho các em” - ông Hùng nói.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: “Từ ngày hội giao lưu này, chúng ta sẽ đổi mới phương pháp dạy học về an toàn giao thông trong trường học. Nhất là kiến thức đến việc nâng cao năng lực thực hành, kỹ năng tham gia giao thông an toàn của học sinh. Làm thế nào để mỗi học sinh là một tuyên truyền viên cho việc chấp hành, đảm bảo ATGT”.

Lê Minh-Vũ Trung