- Sau khi điều tra làm rõ, công an quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết, cậu sinh viên giỏi tên Thịnh tự tử là do trầm cảm.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, xác một sinh viên được người dân phát hiện vào khỏang 10 giờ 45 phút sáng 4/1/2011, trong tư thế nằm úp mặt xuống nước, dưới chân cầu An Dương,  khu vực bờ sông thuộc phường Lam Sơn, quận Lê Chân.

Công an phường Lam Sơn xác định nạn nhân là Dương Đức Thịnh (SN 1991, trú tại An Dương, quận Lê Chân), sinh viên trường Đại học Hàng hải, Hải Phòng.

Nơi phát hiện thi thể sinh viên Thịnh
Thịnh được biết đến là một sinh viên giỏi, mới được đài truyền hình địa phương làm một phóng sự về thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức.

Khoảng 16 giờ chiều 3/1/2011, sau khi tắm rửa sạch sẽ, Thịnh đã xin phép gia đình đi chơi. Khi đi Thịnh mang theo cả chứng minh nhân dân rồi đi bộ ra khỏi nhà.

Bố mẹ Thịnh cho hay: Thịnh bị mắc bệnh trầm cảm từ năm 2009. Ngày 3/1/2011, Thịnh đi bộ ra khỏi nhà vào lúc 16 giờ và sau đó người ta phát hiện thấy xác Thịnh dưới chân cầu An Dương.

Bố mẹ Thịnh cho rằng, con trai mình bị bệnh trầm cảm nên tự gây ra cái chết, gia đình viết giấy cam đoan gửi đến cơ quan công an xin được miễn giải phẫu tử thi để làm thủ tục mai táng.

Được biết, cách đây khoảng một tháng, Thịnh đã từng tuyệt thực nhiều ngày, sau đó nhờ sự động viên của gia đình mà mọi sinh hoạt của Thịnh mới bình thường trở lại.

N.T