- Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, văn bản kiến nghị Thủ tướng cho giữ nguyên trạng bán đảo Sơn Trà là ý kiến cá nhân của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch chứ không phải tiếng nói của cả hiệp hội.

Chiều nay, Sở Du lịch Đà Nẵng có văn bản gửi đến Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, HĐND, Sở Nội vụ, Sở TT&TT báo cáo liên quan kiến nghị gửi Thủ tướng của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về bán đảo Sơn Trà.

Văn bản do Phó GĐ Sở Trần Chí Cường ký cho biết, ngày 21/3, Sở nhận được công văn của Hiệp hội Du lịch với nội dung kiến nghị Thủ tướng, đề nghị xem xét lại Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà - TP Đà Nẵng.

{keywords}
Một góc Sơn Trà tan hoang vì thi công hàng chục móng biệt thự trái phép

Theo Sở này, vừa qua trên bán đảo Sơn Trà xảy ra sự việc công ty cổ phần du lịch Biển Tiên Sa xây dựng công trình khi chưa có báo cáo tác động môi trường và giấy phép xây dựng khiến dư luận phản ứng. 

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng sau đó có công văn gửi Thủ tướng kiến nghị xem xét lại quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho rằng, đây chỉ là quan điểm cá nhân của ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội chứ không phải tiếng nói chung của hiệp hội này.

"Qua kiểm chứng thông tin với các phó chủ tịch và Tổng thư ký Hiệp hội, ông Huỳnh Tấn Vinh chưa trao đổi nội dung, chưa thông qua Thường trực và Ban chấp hành Hiệp hội về các nội dung trong công văn trước khi ban hành. Do đó nội dung văn bản chỉ mang tính cá nhân của ông Huỳnh Tấn Vinh”, Sở Du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh.

Sở này cũng cho rằng, ông Vinh lấy tư cách Chủ tịch Hiệp hội để đồng gửi công văn cho Thủ tướng, Thường vụ Quốc hội, các bộ ngành và lãnh đạo TP, đồng thời gửi cho báo chí đã gây hiểu nhầm là thông tin chính thức của Hiệp hội.

Hiện, Sở đã liên hệ Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (đơn vị được giao lập quy hoạch) để đề nghị giải trình nhưng thông tin, số liệu liên quan như kiến nghị trong văn bản đã gửi. 

Theo đó, Sở báo cáo để Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo về sự việc.

Khẩn thiết kiến nghị Thủ tướng giữ nguyên trạng bán đảo Sơn Trà

Khẩn thiết kiến nghị Thủ tướng giữ nguyên trạng bán đảo Sơn Trà

Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng khẩn thiết kiến nghị Thủ tướng cho giữ nguyên trạng bán đảo Sơn Trà.

Đập 40 móng biệt thự ở Sơn Trà nếu sai quy hoạch

Đập 40 móng biệt thự ở Sơn Trà nếu sai quy hoạch

Kiểm tra dự án ở bán đảo Sơn Trà, Chủ tịch Đà Nẵng nói, sai phạm phải được xử lý nghiêm. Nếu xây không đúng quy hoạch phải đập bỏ.

Cày xới bán đảo Sơn Trà: Phạt chủ đầu tư 40 triệu

Cày xới bán đảo Sơn Trà: Phạt chủ đầu tư 40 triệu

TP Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt công ty CP Biển Tiên Sa, đơn vị thi công trái phép 40 móng biệt thự trên bán đảo Sơn Trà.

Hình ảnh 40 móng biệt thự không phép trên bán đảo Sơn Trà

Hình ảnh 40 móng biệt thự không phép trên bán đảo Sơn Trà

Sáng nay, nhiều công nhân và máy móc vẫn làm việc tại bán đảo Sơn Trà. Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ sẽ kiểm tra dự án khu du lịch.

Cao Thái