- Từ 5h sáng 3/7,  trên các tuyến phố Hà Nội, mật độ phương tiện lưu thông tăng đột biến so với ngày thường do người nhà và các thí sinh đến làm thủ tục thi đại học đợt đầu.

Đi từ 4h sáng cho đỡ tắc

Anh Đặng Văn Lộc ở Đông Anh (Hà Nội) cho biết, từ 4h sáng anh đã phải dậy để chuẩn bị áo mưa, đồ đạc đưa con đi làm thủ tục thi tại Trường Trung học cơ sở Yên Phụ.

“Theo lịch thông báo, tận 9h nhà trường mới làm thủ tục thi, nhưng vì sợ đi muộn đúng vào giờ dân công sở đi làm, đường tắc nên dù trời mưa hai bố con vẫn phải đi thật sớm cho kịp…”, anh Lộc nói.


{keywords} Nhiều tuyến phố Hà Nội sáng nay ùn tắc cục bộ

Ghi nhận của PV VietNamNet cho thấy, tại nhiều tuyến phố, mật độ giao thông tăng đột biến.

Tại các tuyến phố: Giải Phóng, Trường Chinh, Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Chùa Bộc, Thái Hà… lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông. Cứ mỗi khi đèn tín hiệu báo dừng là ngay lập tức các tuyến phố này lại bị ùn ứ kéo dài.

{keywords}

 Gặp cơn mưa đầu giờ sáng

Tại một số điểm thi trước cổng trường Đại học Xây dựng, Bách Khoa, Công Đoàn, An Ninh… tình hình giao thông khá lộn xộn do người nhà và thí sinh tìm địa điểm làm thủ tục.

Tại những điểm này, không khó để bắt gặp cảnh người nhà thí sinh đi xe máy đèo ba, thậm chí còn vượt đèn đỏ, đi ngược chiều để đến trường cho nhanh.

Điển hình như trước cổng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, nhiều người nhà cùng thí sinh đã đi ngược chiều đường, đứng dàn hàng ngang ra lòng đường. Nhưng ngay lập tức, lực lượng CSGT và sinh viên tình nguyện đã có mặt nhắc nhở, hướng dẫn.

Một chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ trên đường Giải Phóng cho biết, đối với những trường hợp người nhà thí sinh vi phạm, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ nhắc nhở và yêu cầu phải chấp hành đúng luật toàn giao thông. Đồng thời, CSGT sẽ tham gia hướng dẫn, chỉ đường để người nhà và thí sinh đến điểm làm thủ tục thi một cách nhanh nhất.

{keywords}

Vội vàng đưa con đi làm thủ tục, người nhà thí sinh đèo ba 

 

Trước đó, theo thông báo, để đảm bảo tình hình ATGT trên địa bàn Thủ đô vào những ngày thi Đại học, Phòng CSGT TP Hà Nội đã bố trí lực lượng tại 55 chốt chỉ huy điều khiển, 243 chốt chống ùn tắc khắp nơi.

{keywords}

{keywords}

Đường Nguyễn Lương Bằng ùn tắc kéo dài. 

 

Trung tá Nguyễn Đăng Lĩnh, Đội trưởng Đội CSGT Số 7 cho biết, trên địa bàn đội quản lý, khu vực đường Nguyễn Trãi là điểm phức tạp nhất về giao thông vì tuyến đường này tập trung nhiều điểm trường có thí sinh đến làm thủ tục.

Chính vì vậy, từ 4h30 sáng nay,  đội đã tập trung toàn bộ lực lượng đến các vị trí để điều hành, hướng dẫn, phân luồng giao thông.

“Quan điểm của chúng tôi là bằng mọi giá đảm bảo cho các thí sinh đến điểm thi làm thủ tục một cách tốt nhất. Chính vì vậy, 100% cán bộ không được nghỉ, trừ trường hợp đặc biết”, ông Lĩnh nói.

TP.HCM: Kẹt xe trầm trọng tại các điểm đăng kí thi

Sáng 3/7, hàng nghìn thí sinh đến các điểm dự thi ĐH-CĐ trên địa bàn TP.HCM làm thủ tục dự thi khiến tình trạng giao thông tại một số tuyến đường kẹt cứng.

Giao lộ Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm (Quận Gò Vấp) luôn là điểm nóng kẹt xe trong thời gian qua.

{keywords}

{keywords}

iao lộ Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm kẹt xe trầm trọng trong sáng nay.

 

Sáng nay, do lượng thí sinh đổ về ĐH Công Nghiệp TP.HCM và các điểm thi lân cận đã làm tình trạng trầm trọng hơn.

Khoảng 7g30, thời điểm mà các thí sinh và phụ huynh tập trung đông nhất khiến cho giao lộ nơi đây rối loạn. Các ô tô di chuyển chậm chạp còn các phương tiện như xe gắn máy, xe đạp di chuyển nhích từng chút một.

{keywords}

 

Để đảm bảo cho các thí sinh an tâm làm thủ tục. Lực lượng CSGT tại điểm thi ĐH Công Nghiệp TP.HCM buộc phải ngăn các xe di chuyển vào khuôn viên trường.

{keywords} 

Đội thanh niên tình nguyện làm việc hết công sức để đảm bảo giao thông sáng nay - Ảnh Đăng Biên

 

Mặc dù lực lượng CSGT đã làm việc hết công suất nhưng cũng không thể giảm thiểu được tình trạng ùn ứ khu vực này.

Nhiều địa điểm khác thuộc các quận 3, 10, quận 5...cũng xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ. Nhưng do chủ động được tình hình nên lực lượng CSGT kết hợp với đội thanh niên tình nguyện các trường đã chốt chặn và hướng dẫn hiệu quả nên tình trạng kẹt xe chỉ xảy ra trong thời gian ngắn. 

{keywords}

 

{keywords} 

Giao thông trước cổng trường ĐH Công nghiệp TPHCM - Ảnh: Đăng Biên

 

Gia Văn - Trương Khởi