Nhận lời mời của Quốc vương Norodom Sihamoni, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn cấp cao nước ta đã tới Phnom Penh bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước Vương quốc Campuchia từ ngày 23- 24/12.

Sáng nay, sau lễ đón trọng thể được tổ chức tại Hoàng cung, Chủ tịch nước đã có cuộc hội kiến với Quốc vương Norodom Sihamoni.

{keywords}

Lễ đón trọng thể Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm Campuchia diễn ra tại Hoàng cung

Tại cuộc hội kiến, Quốc vương Norodom Sihamoni coi chuyến thăm là dấu mốc quan trọng đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa hai nước phát triển ngày càng đi vào chiều sâu, ổn định và bền vững.

{keywords}

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni hội kiến

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng lần đầu tiên đến thăm Campuchia trên cương vị là Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; chuyển lời thăm hỏi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo khác của Việt Nam tới Quốc vương; chúc mừng những thành tựu mà nhân dân Campuchia anh em đã đạt được trong thời gian qua; đánh giá cao vai trò của Quốc vương Norodom Sihamoni đối với sự nghiệp hòa hợp dân tộc và phát triển của Campuchia.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam luôn trân trọng và đánh giá cao những tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của Quốc vương Norodom Sihamoni cũng như của cố Quốc vương Norodom Sihanouk và nhân dân Campuchia đã dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày nay.

Quốc vương Norodom Sihamoni khẳng định, nhân dân Campuchia không bao giờ quên sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn và quý báu của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Quốc vương nhấn mạnh sẽ tiếp tục con đường đúng đắn của cố Quốc vương Norodom Sihanouk vun đắp cho tình đoàn kết vĩ đại, quan hệ hữu nghị trong sáng, sự hợp tác tốt đẹp và đời đời bền vững giữa hai dân tộc anh em Campuchia và Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục cùng Campuchia củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới.

Hai bên bày tỏ mong muốn sớm hoàn thành công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền nhằm xây dựng đường biên giới giữa hai nước thành đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Quốc vương Norodom Sihamoni tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để kiều dân Việt Nam tại Campuchia ổn định cuộc sống, góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước mời Quốc vương Norodom Sihamoni sang thăm Việt Nam vào thời gian phù hợp. Quốc vương Norodom Sihamoni chân thành cảm ơn và vui vẻ nhận lời.

{keywords}

Chủ tịch nước đặt vòng hoa tại tượng đài cố Quốc vương Norodom Sihanouk

{keywords}

Chủ tịch nước và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia 

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước và đoàn cấp cao nước ta đã tới đặt vòng hoa tại đài Độc lập; Tượng đài cố Quốc vương Norodom Sihanouk và đài tưởng niệm quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia.

Theo VOV