- Mưa lũ đã khiến nhiều bản, làng tại Sơn La bị cô lập, chia cắt. Tại tỉnh này đã có 7 người chết và 4 người mất tích do mưa lũ.

Sơn La

Mưa lũ ở Sơn La khiến đường xá ách tắc, nhiều nhà cửa hoa màu bị cuốn trôi. Toàn tỉnh có 7 người chết do lũ cuốn (tại huyện Thuận Châu và Yên Châu), 4 người mất tích (Thuận Châu và Mộc Châu) và 3 người bị thương. Có 23 ngôi nhà bị cuốn trôi.

{keywords}
Nhiều khu vực ở tỉnh này ngập chìm trong nước lũ 

Sáng 25/6, nước lũ dâng cao, chia cắt nhiều tuyến đường từ trung tâm TP. Sơn La. Tại bản Bó, bản Cọ, P. Chiềng An dòng suối Nậm La chạy dọc theo TP. Sơn la nước dâng cao, ngập sâu và một số tuyến đường chính khác ngập gần 1m.

Cũng theo người dân nơi đây, cơn mưa lớn xuất hiện bắt đầu từ 21 giờ đêm 24/6, mực nước liên tục dâng cao, đỉnh điểm là vào rạng sáng ngày hôm sau. Trận mưa đã khiến nhiều bản làng bị cô lập, chia cắt; thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Vào 1h ngày 25/6, tại Quốc lộ 6 khu vực Chiềng Bấc, huyện Thuận Châu do mưa lớn đã gây tắc đường. Nước lớn làm ngập một chiếc xe khách. 30 hành khách trong xe phải phá cửa kính để thoát ra ngoài. Giao thông tại khu vực này vẫn đang ách tắc.

Quảng Ninh

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, một số huyện như Hải Hà, Tiên Yên, Ba Chẽ đã xuất hiện lũ nhỏ. 

Tại huyện Vân Đồn, 4 sà lan bị trôi (không có người). Thành phố Cẩm Phả có 1 lồng bè nuôi hàu bị vỡ, 3 người trên bè đã an toàn, thiệt hại khoảng trên 10 triệu đồng. Khoảng 6,5 ha lúa và ngô của huyện Tiên Yên bị đổ, ước tính thiệt hại khoảng 20 triệu đồng. 

Tỉnh Nam Định

Lượng mưa lớn, kéo dài trong nhiều giờ đã làm nhiều tuyến đường tại TP. Nam Định và các huyện ngập sâu gây khó khăn và nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông. Các tuyến phố: Hàng Thao, Phan Đình Phùng, Hai Bà Trưng, đường Máy Tơ, Hàn Thuyên (thành phố Nam Định) ngập sâu từ 40-60cm.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nam Định, các đơn vị chức năng đã kêu gọi tất cả gần 2.000 tàu, thuyền hoạt động trên biển vào nơi tránh trú bão an toàn. Hơn 900 lao động làm việc tại 732 chòi canh ngao, lều nuôi tôm bên ngoài đê biển đã vào bờ. Các địa phương trong tỉnh đã thu hoạch xong trên 76.300 ha lúa chiêm xuân.

Hải Phòng

Tại thị trấn Cát Bà (huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng) không có thiệt hại lớn về tài sản nhưng một người dân trên địa bàn chết vì bị ngã lúc chằng chống nhà cửa trước khi bão vào. Đó là ông Dương Hải Long (51 tuổi, TT Cát Bà) trèo lên mái để chằng buộc nhà cửa nhưng không may ngã xuống và tử vong.

Bão số 1 cũng khiến một ngư dân bị thương; ba phương tiện trong âu cảng bị đứt dây neo, đâm vào bờ và bị đắm; hoa màu trên đảo bị hư hỏng; cây, cột điện gãy đổ, một số nhà dân bị hư hỏng, tốc mái. 

Khoảng 8 giờ sáng 24/6, anh Nguyễn Văn Thịnh (36 tuổi, quê Nghệ An) cùng tàu cá của mình tránh trú bão trong âu cảng Bạch Long Vĩ đã bị cột buồm gãy đập vào vùng đầu, bất tỉnh tại chỗ. Anh Thịnh được cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện huyện đảo, sức khỏe đang dần hồi phục.

Hình ảnh do VietNamNet ghi lại sáng 25/6 tại TP. Sơn La:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Trận mưa đã khiến nhiều bản làng bị cô lập, chia cắt

N.Trang- Anh Phong- Quốc Huy