- Sáng 19/12, trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Văn Phiếu, Chánh thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sơn La cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn thảm khốc tại công trường thi công Nhà máy thủy điện Suối Sập 1, thuộc địa bàn xã Tà Xùa – đường lên vùng cao Háng Đồng, huyện Bắc Yên (Sơn La).

Ông Phiếu cho biết, thi thể nạn nhân cuối cùng này được tìm thấy vào lúc 1h30 sáng 19/12 sau rất nhiều nỗ lực tìm kiếm của lực lượng cứu hộ.

Ngoài ra, ông Phiếu cũng thông tin thêm: “Sau khi vụ tai nạn xảy ra thì công ty, đơn vị chủ quản đã kết hợp với cơ quan chức năng của huyện và của tỉnh tập trung phối hợp cùng gia đình giải quyết hậu quả”.

Được biết, 8 công nhân tử nạn gồm: 4 người quê ở huyện Phù Yên (Sơn La), 2 người quê ở Nam Định và 2 người quê ở Nghệ An.

Hàng chục người ngóng tin nạn nhân bên chân công trình Thuỷ điện Suối Sập 1 - Ảnh: Dân Việt

Chính quyền huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La) đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu đồng.

Trước mắt, Công ty tư nhân Xuân Thiện – đơn vị thi công Nhà máy Thủy điện Suối Sập 1 đã hỗ trợ 300 triệu đồng và bố trí phương tiện đưa các nạn nhân về quê an táng.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn là do chập điện công tắc điều chỉnh cửa xả cát, dẫn đến cửa van đường hầm dẫn nước không đóng được.

Lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Vụ tai nạn nghiêm trọng này xảy ra vào ngày 17/12. Vào thời điểm xảy ra tai nạn có 11 công nhân đang thi công tại khu vực lắp ráp tua bin của nhà máy thì van xả đáy không đóng được, nước từ hồ chứa đã ập nhanh vào đường hầm dẫn nước khiến van xả nước hồ bị vỡ.

Chỉ có 3 công nhân kịp chạy thoát, 8 công nhân đã bị nước cuốn vào đường hầm và chết ngạt trong đó. Công tác tìm kiếm cứu hộ khá khó khăn.

Công trình Thủy điện Suối Sập 1 do Công ty tư nhân Xuân Thiện thi công từ năm 2009, nằm cách TP Sơn La khoảng 70 km, thuộc địa bàn vùng cao giáp với huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái.

N.Anh