- Dù vỉa hè có barie ngăn cản xe máy chạy, nhưng nhiều người dân TPHCM vẫn bất chấp, lạng lách phương tiện, cố vượt qua...'chướng ngại vật'.

{keywords}
Ngày 9/2, trên vỉa hè các tuyến đường Pasteur, Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm - phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM đã được gắn các thanh barie
{keywords}
Đây là những thanh thép inox, có đường kính khoảng 8cm, 3 thanh được lắp so le nhau để ngăn không cho xe máy vượt qua.
{keywords}
Tuy nhiên, người đi bộ vẫn có thể lách hoặc bước qua bình thường. Độ hở giữa các thanh vào khoảng 80cm, đủ để người khuyết tật lăn xe qua.
{keywords}
Các tuyến đường lắp công cụ này là nơi thường xuyên có tình trạng người đi xe máy leo lên lề vào giờ cao điểm, việc này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn khiến người đi bộ bị chiếm phần đường.
{keywords}
Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người dẫn vẫn phớt lờ những barie này. Họ chạy xe máy lên vỉa hè vượt luôn qua "chướng ngại vật". 
{keywords}
Người đàn ông cho xe chạy vào giữa khe 2 thanh barie trên đường Lý Tự Trọng bất chấp cái nhìn không thiện cảm của người đi đường.
{keywords}
Người phụ nữ này cũng muốn chứng tỏ 'tài nghệ' khi lao xe qua barie chắn. Hai chân người này đạp lên barie
{keywords}

{keywords}
Những hình ảnh khá phản cảm
{keywords}
Thấy chúng tôi ghi hình, hai cô gái đang chạy xe máy trên lề đường vội vàng cho xe quay đầu khi đến gần khu vực barie chắn
{keywords}
Theo quan sát, một số thanh barie bị oằn, móp méo do va va chạm với xe máy. Nhiều khu vực, lực lượng chức năng phải gắn thêm barie bằng gỗ để ngăn xe máy chạy lên lề đường. Tuy nhiên, những thanh gỗ tạm bợ này cũng khá mất mỹ quan. 
{keywords}
Theo chính quyền phường Bến Nghé (quận 1) việc lắp đặt barie trên vỉa hè nhằm bảo vệ người đi bộ, trong đó có cả các em học sinh và du khách nước ngoài. Từ khi các thanh barie được lắp đặt đã ngăn cản người đi xe máy lao lên lề đường, giúp phần vỉa hè thông thoáng, đảm bảo an toàn cho người đi bộ.

Tuấn Kiệt