- Thông tin người phụ nữ ở Cà Mau tử vong sau khi bị gà mái mổ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Trong khi đó, ngành y tế tỉnh này khẳng định không có chuyện gà mổ dẫn tới chết người.

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau Nguyễn Thanh Dân khẳng định, thông tin người phụ nữ ở khu vực Chợ Hội (xã Tân Phú, huyện Thới Bình) tử vong vì bị gà mái mổ vào tay là không đúng sự thật.

{keywords}
Ảnh minh họa
“Làm gì có chuyện gà mổ chết người, đó là thông tin không đúng. Chỉ có thể xảy ra trường hợp người tiếp xúc với gia cầm, bị lây nhiễm bệnh dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, trước và sau Tết Nguyên đán 2017, Cà Mau không có người nào tử vong do cúm gia cầm”, ông Dân nói.

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau nói thêm, sau khi có thông tin trên đã cho người xuống kiểm tra và phát hiện không có trường hợp nào tử vong vì bị gà mổ.

“Nếu ai có nghi ngờ gì thì liên hệ với ngành y tế tỉnh Cà Mau, chúng tôi sẽ trả lời bằng văn bản rõ ràng. Thông tin gà mổ chết người gây hoang mang cho người dân, vì nhà ai cũng nuôi gà. Người phụ nữ ở xã Tân Phú tử vong không liên quan đến chuyện gà mổ”, ông Dân khẳng định.

Trước đó, có một số thông tin cho rằng, một người phụ nữ 67 tuổi ở khu Chợ Hội (ấp Nhà Máy, xã Tân Phú, huyện Thới Bình) trong lúc kiểm tra ổ gà mái đang ấp trứng thì bị con gà này mổ vào tay nhưng không gây chảy máu. Tuy nhiên, tay người phụ nữ này bị sưng đỏ ở vị trí gà mổ và có dấu hiệu bội nhiễm, khiến mệt trong người. Bà này đi khám, lấy thuốc điều trị thì được bác sĩ cho biết bị bà mắc bệnh nhiễm trùng máu. Không lâu sau, người phụ nữ này tử vong.

H.Thanh – Xuân Trang