- Khoảng 15 giờ 30 ngày 5/1, người dân lại nghe tiếng súng nổ tại trang trại thanh long của Công ty Hồng Ân tại thôn Hải Thủy, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) nơi từng xảy ra vụ nổ súng, ném bom xăng giành lại quyền kiểm soát trang trại hôm 22/12/2015 vừa qua.

 
Ông Hồ Văn Lâm, người phụ trách đội bảo vệ của trang trại thanh long Hồng Ân kể lại: khi ông đang đứng phía trong cổng chính trang trại thì xuất hiện một xe ô tô màu đỏ dừng trước cổng trang trại.
 

Một người đàn ông trong xe chỉ vào ông và nổ súng vào phía cổng trang trại sau đó lên xe bỏ đi. Nhận được thông tin trình báo sự việc, công an huyện Bắc Bình đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản lời khai những người có liên quan, đồng thời thu giữ 1 vỏ đạn tại hiện trường.

{keywords}

Bên ngoài trang trại thanh long được bảo vệ nghiêm ngặt

Liên quan đến sự việc, trong cuộc họp giao ban báo chí chiều nay 5/1, thượng tá Phan Tá Hùng, Phó chánh văn phòng công an tỉnh Bình Thuận cho biết, do mâu thuẫn, tranh chấp tài sản giữa bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh (Giám đốc công ty Hồng Ân) và bà Vũ Thị Băng Tâm (trú tại Phú Nhuận - TPHCM) người có hợp đồng mua của bà Trinh 19.000 trụ và cây thanh long tại khu đất 19ha thuộc trang trại thanh long của Công ty Hồng Ân.
 
Vào giữa tháng 10/2015, bà Tâm đã thuê nhân công ra quản lý, đầu tư, chăm sóc trang trại thanh long này. Tuy nhiên, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 22/12/2015, công an huyện Bắc Bình nhận được tin báo tại trang trại 19ha thanh long của công ty Hồng Ân xuất hiện 1 ô tô 7 chỗ, chở theo 1 nhóm 7 người, tất cả đều bịt khẩu trang, che kín đầu và mặt, mang theo súng, roi điện, gậy sắt…
 
Khi xuống xe, nhóm này đã xông vào trang trại, nổ súng và đuổi đánh 2 nhân viên có mặt tại đây, khiến họ phải bỏ chạy và đến trình báo cơ quan công an.
 
Khi công an huyện Bắc Bình có mặt tại hiện trường, làm việc với số người đi trên xe 7 chỗ trên thì họ khai là nhân viên của công ty bảo vệ FSB (trụ sở đóng tại TPHCM) được bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh là giám đốc công ty Hồng Ân thuê bảo vệ tài sản của công ty Hồng Ân.
 

Thực hiện hợp đồng bảo vệ, công ty FSB đi xe 7 chỗ ra Bắc Bình nổ súng uy hiếp, yêu cầu nhân viên mà bà Tâm thuê giao chìa khóa cổng để giành lại quyền kiểm soát trang trại thanh long của bà Trinh trước đó.

{keywords}

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường tới chiều tối mới xong

 

Thượng tá Phan Tá Hùng cũng cho biết, việc nhân viên công ty bảo vệ FSB từ TPHCM đến Bắc Bình nổ súng hơi cay thị uy, tấn công, đuổi đánh 2 nhân viên là vi phạm pháp luật mặc dù công ty này có giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ nhưng việc sử dụng phải tuân thủ Pháp lệnh sử dụng vũ khí hỗ trợ.
 
Trong khi công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo công an huyện Bắc Bình phối hợp với các đơn vị có liên quan xác minh, làm rõ sự việc xảy ra hôm 22/12/2015 để xử lý theo quy định pháp luật thì lại tiếp tục xảy ra sự việc nổ súng tại trang trại thanh long Hồng Ân như trên.
 
Lê Huân