- Chiếc xe khách 50 chỗ ngang nhiên chạy ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai với tốc độ nhanh khiến các tài xế 'tái mặt'.

Clip xe khách chạy ngược chiều tốc độ cao trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai:

Clip trên được quay vào 18h4 ngày 6/3 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai và được chia sẻ vào ngày 7/3 trên một diễn đàn trực tuyến lớn gây bức xúc cho nhiều người.

Các ý kiến bình luận cho rằng: "Cần xử lý nghiêm trường hợp này. Nhiều xe khách bây giờ chạy rất láo, như ăn cướp", "Xứng đáng treo bằng dài dài, tai nạn từ đây mà ra chứ đâu", "Nếu có xe nào đi cùng làn với xe khách này mà lại ngược chiều, tông vào nhau với tốc độ ấy thì ..." 

Theo xác minh của VietNamNet, khu vực phát hiện chiếc xe khách đi ngược chiều là đoạn gần nút giao IC6 (nút giao Văn Quán) trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, hướng từ Lào Cai về Hà Nội.

Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã tiến hành xác minh, kiểm tra hệ thống camera giám sát, xác minh đó là xe khách của nhà xe Tiến Hồng, BKS19B-009.70.

Xe khách này vào đường cao tốc từ trạm thu phí Km237, đi ra nút giao IC8 (nút giao Phù Ninh). Nguyên nhân ban đầu được xác định là xe khách này đi nhầm đường (đi quá điểm nút giao IC8) nên đã quay đầu đi ngược chiều trở lại.

Các thông tin hành vi vi phạm của phương tiện đã được Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài Lào Cai (VEC O&M) chuyển đơn vị CSGT đường bộ cao tốc số 1, phòng 10 C67 đã xử lý.

VEC O&M cũng đã gửi thông báo về Sở GTVT Phú Thọ, đề nghị có biện pháp chấn chỉnh nhà xe khi tham gia lưu thông trên đường cao tốc.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai là một trong những tuyến đường có nhiều vi phạm giao thông xảy ra trong thời gian gần đây như đi ngược chiều, phá rào đi vào cao tốc, ... Ngoài ra, tuyến đường cũng đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Vấn đề nhức nhối

Đại diện công ty Vận hành và  Bảo trì đường cao tốc VN (Vec O&M) - đơn vị quản lý đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai cho biết:  Thời gian qua Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) đã có nhiều biện pháp tuyên truyền tuy nhiên vẫn xảy ra tình trạng xe đi ngược chiều đường cao tốc.

Những trường hợp này chủ yếu là do lái xe mới đi vào đường cao tốc không nhớ đường nên đi quá nút giao và theo thói quen lái xe quay đầu lại đi ngược chiều để đến nút giao cần thiết.

“Việc xe đi ngược chiều với tốc độ phương tiện lưu thông trên đường cao là rất nguy hiểm. Chúng tôi đã nhắc nhở rất nhiều rồi nhưng các trường hợp mới đi vào đường cao tốc vẫn có trường hợp quên đường và đi ngược chiều trở lại để trở lại nút giao. Đây cũng là vấn đề nhức nhối đã được VEC phối hợp cùng với lực lượng chức năng tuyên truyền xử lý trong thời gian qua nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra”, đại diện VEC O&M cho biết.

Đại diện VEC O&M cũng nói rõ: Việc xử phạt do CSGT xử lý, nhưng do hệ thống Camera trên tuyến đường này chưa được lắp đầy đủ nên khó phát hiện. Hơn nữa, thời gian xe quay đầu đi ngược chiều ngắn nên khó phát hiện,  hoặc khi phát hiện CSGT đến nơi thì xe đi ra khỏi đường. 

Vũ Điệp

Nguồn clip: Otofun