- Tài sản công ty của hai vợ chồng đại gia thuỷ sản ở miền Tây đi Trung Quốc đến nay vẫn chưa về đã bị phong toả.

Ngày 22/2, nguồn tin của VietNamNet cho biết, TAND tỉnh An Giang vừa ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời phong tỏa tài khoản của Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thuận An (Tafishco, An Giang) mở tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chính nhánh An Giang. Quyết định cũng áp dụng phong tỏa tài sản của công ty này.

{keywords}

Tài sản Công ty Thuận An bị phong toả

Trước đó, Ngân hàng NNPTNT (Agribank), do ông Bùi Thanh Quang – Giám đốc Agribank An Giang đại diện theo ủy quyền đã có đơn khởi kiện công ty Thuận An và được TAND tỉnh An Giang thụ lý vụ án “tranh chấp hợp đồng tín dụng”.

Theo đơn khởi kiện, Agribank An Giang yêu cầu, công ty Thuận An phải thanh toán ngay số tiền nợ vay đối với Agribank An Giang tính đến ngày 29/12/2016 là trên 492 tỉ đồng, trong đó, nợ gốc là hơn 488 tỉ đồng.

Agribank An Giang đề nghị phát mãi toàn bộ tài sản đảm bảo của công ty Thuận An theo các hợp đồng thế chấp để thu hồi nợ cho Agribank An Giang. Trường hợp số tiền thu được sau khi phát mãi tài sản không đủ để trả nợ, thì công ty Thuận An phải tiếp tục trả số nợ còn thiếu cho ngân hàng. Quyết định phong tỏa giao toàn bộ tài sản kê biên của công ty Thuận An cho Agribank quản lý để đảm bảo quá trình giải quyết vụ án và thi hành án.

Đến thời điểm này, Agribank An Giang là cơ quan đầu tiên kiện công ty Thuận An ra tòa để đòi nợ, ngoài ra, các hộ dân nuôi cá ngoài dự án liên kết cũng đã kiện công ty này.

Trước đó như VietNamNet thông tin, từ tháng 10/2016, người đại diện theo pháp luật của công ty Thuận An là ông Nguyễn Thái Sơn, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty và bà Nguyễn Thị Huệ Trinh, Tổng Giám đốc công ty (ông Sơn và bà Trinh là vợ chồng - PV) đi Trung Quốc tham dự hội chợ nghề cá đến nay vẫn chưa trở về, khiến những người dân bán cá cho công ty này rơi vào cảnh điêu đứng.

Đại gia thuỷ sản đi nước ngoài, nông dân kêu cứu

Đại gia thuỷ sản đi nước ngoài, nông dân kêu cứu

Nhiều hộ dân nuôi cá tra ở An Giang đang rất lo lắng vì sau khi bán cá theo hợp đồng cho một công ty thuỷ sản ở địa phương thì chủ doanh nghiệp này bỗng nhiên “biến mất”.

Đại gia thuỷ sản ở miền Tây đi Trung Quốc rồi “mất tích”

Đại gia thuỷ sản ở miền Tây đi Trung Quốc rồi “mất tích”

UBND tỉnh An Giang vừa có thông tin ban đầu về vụ đại gia thuỷ sản ôm hàng chục tỉ đồng đi nước ngoài, khiến nông dân bán cá lao đao...

Diễn biến mới vụ đại gia thuỷ sản đi Trung Quốc rồi “mất tích”

Diễn biến mới vụ đại gia thuỷ sản đi Trung Quốc rồi “mất tích”

Người dân nuôi cá tra cho rằng, hiện nay toàn bộ tài sản của công ty Thuận An đã thế chấp ngân hàng, vì vậy lấy gì để đòi nợ công ty này.

Xem thêmTin Thời sựTin Pháp luật

Hoài Thanh