- Đang điều khiển xe khách giường nằm tuyến Vinh – Hà Nội, anh Cường bị lái xe cùng rất đông người nhà của xe khác cùng tuyến chặn lại, dùng tuýp sắt hành hung.

Sáng 15/6, báo VietNamNet nhận được phản ánh của anh Trần Hùng Cường (SN 1978, phường Quán Bàu, TP. Vinh, Nghệ An), tố cáo mình bị một nhóm người của nhà xe khác tấn công.

{keywords}

Tài xế Trần Hùng Cường (trái) kể lại sự việc với PV sáng 15/6, tại BV 115 Nghệ An.

Theo tường trình của anh Cường, khoảng 21h30’ ngày 14/6, anh điều khiển xe giường nằm của nhà xe Điện Quỳnh xuất bến tại Vinh đi Hà Nội. Thời điểm này có xe khách giường nằm khác mang BKS 37B – 013.79 của nhà xe Hào Thanh chạy cùng tuyến cũng xuất bến.

“Lúc xuất bến xe tôi chạy trước. Khi đến ngã tư ga Vinh, xe tôi dừng lại đón khách thì xe họ vượt lên. Lúc tôi cho xe chạy tiếp và đang song song với xe họ thì đột nhiên tài xế bên kia ép xe tôi vào giải phân cách. Sau đó chúng tôi đã có lời qua tiếng lại với nhau.

Khi xe chúng tôi đi đến cổng chào xã Diễn Trường (Diễn Châu), nhà xe Hào Thanh dùng hai xe khách giường nằm, một phía trước, một phía sau để kẹp xe tôi lại. Tôi vừa mở cửa ra định nói chuyện thì lái xe tên Lưu cùng khoảng 5,6 người khác ào lên đập vào đầu tôi”, anh Cường kể lại.

Cũng theo lời kể của anh Cường và phụ xe Điện Quỳnh, thời điểm đó có hàng chục người dân được cho là người thân của nhà xe Hào Thanh ùa ra, tay cầm tuýp sắt đập phá khiến xe Điện Quỳnh vỡ kính, hư hỏng nhiều bộ phận.

Lúc này, khoảng 40 hành khách trên xe giường nằm hốt hoảng dồn ra phía khoang sau. Vụ việc khiến tuyến QL1A bị ách tắc nghiêm trọng.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT thuộc Trạm 1-5 và công an địa phương đã có mặt để xử lý. Tài xế Cường được đưa đi cấp cứu, sau đó được chuyển đến BV 115 Nghệ An với những chẩn đoán bị chấn thương nặng vùng đầu, cổ.

Cũng theo thông tin từ nhà xe, ngay trong đêm 15/6 sau khi xử lý hiện trường, lực lượng công an đã cho xe giường nằm Điện Quỳnh tiếp tục hành trình chở khách ra Hà Nội.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra vụ việc.

Cao Thái