- 1 thợ lặn của công ty Nibelc (nhà thầu phụ cho công ty Sam Sung C&T VN) đã tử vong tại khu ký túc xá công ty Nibelc tại Quảng Trạch (Quảng Bình) chiều qua.

Đại diện nhà thầu cho biết, thợ lặn tử vong là ông Lê Văn Ngày (quê Khánh Hoà). Ông Ngày và một số thợ lặn của công ty Nibelc (thi công đê chắn sóng cho Formosa) gặp vấn đề về sức khoẻ nên công ty Sam Sung cho đội thợ lặn này nghỉ 1 tuần.

{keywords}

Đê chắn sóng cảng Sơn Dương của Formosa, nơi đội thợ lặn của Nibelc gặp vấn đề về sức khoẻ

“Khoảng 4h30 chiều qua, khi đang ngồi chơi thì bất ngờ ông Ngày lên cơn co giật. Sau khi sơ cứu, mọi người chuyển ông lên bệnh viện Ba Đồn cấp cứu. Tuy nhiên ông đã tử vong trên đường đi”, đại diện này cho biết.

Sau khi tử vong, gia đình có mong muốn đưa thi thể ông Ngày về luôn nhưng phía công an Quảng Bình đã đến để kiểm tra, mổ tử thi làm rõ nguyên nhân cái chết. 6h sáng hôm sau thi thể đã được chuyển về quê.

“Đến nay vẫn chưa có kết quả khám nghiệm tử thi từ công an Quảng Bình”, ông này nói.

Vị đại diện nhà thầu cũng cho biết, ngoài ông Ngày còn có 5 thợ lặn khác của công ty Nibelc phải đi kiểm tra sức khoẻ sau khi có những dấu hiệu không bình thường.

“Mọi người cho rằng sức khoẻ của họ bị ảnh hưởng vì môi trường bị ô nhiễm. Tuy nhiên cũng có thể do vấn đề tâm lý. Hiện chưa rõ nguyên nhân”, đại diện nhà thầu cho biết.

Đại diện Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết đã nắm được sự việc nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân thợ lặn này tử vong.

Duy Tuấn