Chủ tịch UBND xã Thiệu Chính (huyện Thiệu Hóa) Lê Đình Dinh bị tạm đình chỉ 15 ngày (từ ngày 28/8 đến 11/9) để kiểm điểm trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã. 

Trước đó, khoảng 2h ngày 25/8, “phớt lờ” lệnh cấm tổ chức các hoạt động tụ tập đông người, chủ quán Karaoke Lộc Căng (ở thôn Dân Tiến, xã Thiệu Chính) là Nguyễn Đình Lộc vẫn đồng ý cho các đối tượng đến hát karaoke.

{keywords}
Các đối tượng bị bắt vì tổ chức hát karaoke giữ mùa dịch

Trong quá trình hát, Ngô Thiện Nghĩa đã vay của Nguyễn Đình Lộc số tiền 26,4 triệu đồng để trả nợ. Do Nghĩa là khách quen, thường xuyên đến quán hát nên Lộc đã đồng ý cho Nghĩa vay số tiền trên.

Đến khoảng 7h cùng ngày, khi thanh toán tiền để về, Nguyễn Đình Lộc đã tính tổng cả số tiền Nghĩa vay và tiền hát hết 35,4 triệu đồng. Do Nghĩa không có tiền trả, Lộc đã bắt giữ nhóm người hát nói trên khi nào gia đình mang tiền đến mới cho về.

Lê Dương

Tạm đình chỉ Chủ tịch xã ở Hà Nội do để đưa tang đông người giữa dịch

Tạm đình chỉ Chủ tịch xã ở Hà Nội do để đưa tang đông người giữa dịch

Chủ tịch UBND xã Thọ An (Đan Phượng, Hà Nội) bị tạm đình chỉ công tác do thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, giám sát tổ chức đám tang trên địa bàn, để tụ tập đông người.