- Sở dĩ gọi là “siêu đám cưới” bởi lẽ đây là đám cưới có nhiều siêu xe tham gia rước dâu nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, có số lượng chi phí khủng nhất và số người dự cưới đông nhất.

>>Những đám cưới gây choáng về độ... chịu chơi

TIN BÀI KHÁC

Ngày 29/2, toàn bộ phố núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) được dịp bàn tán xôn xao về đám cưới của thiếu gia Nguyễn Huy Hoàng (SN 1987), con trai nữ đại gia buôn bán xuyên quốc gia Nguyễn Thị Liễu (Liễu Mạnh). Tuy nhiên ít ai biết những con số thực trong đám cưới hoành tráng này.

97 siêu xe rước dâu

Đây được xem là đám cưới có số lượng siêu xe tham gia rước dâu lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Chiếc xe Ferari rước dâu màu đỏ có giá hơn 10 tỷ đồng (Ảnh: VietNamNet)

Đoàn xe sang rước dâu kéo dài hàng km (Ảnh: VietNamNet)

Tham gia rước dâu là đoàn xe “khủng” với sự tham gia của đầy đủ các chủng loại, siêu xe Ferrari, Rolls Royce Phantom, Benley, Audi A5 Sportback, Lexus, Mercedes GLK, Mercedes C250 CGI, Porsche Cayenne, BMW... Chiếc xe rước dâu Ferrari màu đỏ có giá tới hơn 10 tỷ đồng.

Hành trình rước dâu từ Hà Nội về thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn thu hút sự chú ý của tất cả người dân và người qua đường khiến quốc lộ 8A bị ách tắc nhiều đoạn.

10.000 khách tham dự, mâm cỗ 6 triệu đồng


Người dân địa phương cho biết, để tổ chức đám cưới này, gia đình bà Liễu đã phải chuẩn bị từ nhiều tháng trước. Thậm chí bà đã phải dành nhiều công sức và tiền của để xây dựng hẳn một hôn trường rộng rãi tại trung tâm để tiếp khách. Toàn bộ khách khứa tham dự lên tới 10.000 người, trong đó có khoảng 2.000 khách là người dân sống trên địa bàn thị trấn Tây Sơn và xã Sơn Tây.

Mâm cỗ trong tiệc cưới được đồn là có giá lên tới 6 triệu đồng (Ảnh: Hatinhnews)

Theo tiết lộ, mỗi mâm cỗ trong tiệc cưới nói trên có giá khoảng 6 triệu đồng do một nhà hàng sang trọng tại Hà Nội đưa vào. Chỉ tính riêng chi phí rượu ngoại cũng đã lên tới hơn 2 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là các loại rượu chivas lâu năm.

Dàn sao “khủng” biểu diễn

Lần đầu tiên trong một đám cưới tại tỉnh lẻ lại quy tụ nhiều ngôi sao ca nhạc đến vậy. Ngoài sự có mặt của “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng, còn có các sĩ nổi tiếng khác như Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê cùng sự dẫn dắt của MC nổi tiếng Lê Anh.

Mr Đàm biểu diễn trong tiệc cưới (Ảnh: VietNamNet)

Chi phí cho toàn bộ hoạt động này lên tới trên 200.000 USD (khoảng 4,2 tỷ đồng), bao gồm cả việc thuê dàn nhạc, trả catse.. Sự xuất hiện của các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng đã khiến đám cưới chật cứng chỗ vì quá nhiều người đến xem. Ngay cả khi hôn trường đã đóng cửa, vẫn còn rất đông người chen lấn để nghe phía ngoài.

Cô dâu, chú rể đeo 60 cây vàng trên người


Một người thân của chú rể cho biết, tổng trọng lượng số vòng trang sức mà cô dâu, chú rể đeo trên cổ lên đến 60 cây vàng.

Số vàng trên người cô dâu, chú rể ước tính khoảng 60 cây (Ảnh: Dân trí)

Đây đều là quà cưới của các quan khách đến dự tiệc. Chủ tiệm vàng lớn nhất TP. Vinh (Nghệ An) là Kim Dung Thông cũng có mặt để trao quà cưới.

Toàn bộ tiền mừng làm từ thiện (?)


Chưa ai rõ tiền mừng của đám cưới này được bao nhiêu, nhưng đã có thông tin toàn bộ số tiền này sẽ được dành để từ thiện. Nhiều người chẹp miệng, nếu đúng vậy thì người dân Hà Tĩnh vui mừng quá, vì mùa lụt sắp tới sẽ không còn cảnh người dân phải leo mái nhà và ăn mỳ tôm sống!

Cô dâu, chú rể là ai?


Theo một số nguồn tin, cô dâu là Lê Thu Loan, sinh năm 1992, là con thứ 2 trong gia đình đại gia ở phố Phó Đức Chính, Ba Đình, Hà Nội. Được biết gia đình cô dâu là đối tác làm ăn của mẹ chú rể. Cả cô dâu và chú rể hiện đang du học tại Singapore.

Nhà chú rể có 3 xe sang như Benley, Porsche tubo và 1 con Ferrari màu đỏ trong lễ rước dâu. Trước khi có đám cưới này, gia đình chú rể đã đầu tư mua một căn nhà trên phố Nguyễn Du trị giá mấy chục tỷ đồng.

Đẳng cấp hay trọc phú?

Bình luận về đám cưới hoành tráng này, có nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi một số ý kiến cho rằng họ có tiền, việc chi tiêu ra sao, tổ chức thế nào là quyền của họ, thì phần đông các ý kiến khác lại khẳng định đám cưới trên là một sự lãng phí, phô trương không cần thiết.

Một thành viên trên webtretho cho rằng: “Đúng là xa xỉ... Hà Tĩnh còn rất nhiều nơi nghèo lắm, thế mà vẫn có những đám cưới như thế này? Số tiền đó để ủng hộ cho những em nghèo còn có ý nghĩa hơn 1 đám cưới như vậy!”.

Thành viên xecútkít trên diễn đàn otofun chia sẻ: “Đọc tin này thật nhiều cảm xúc trái chiều, họ giàu có họ có tiền tiêu xài… Đành rằng làm ra tiền thì phải được tiêu nhưng tôi dám chắc với đa số các đại gia làm giàu chân chính thực sự dù cực giàu nhưng họ chi tiêu hết sức hợp lý, và đặc biệt là họ ngại xuất hiện, ngại khoe khoang…

Một số ý kiến khác nêu dẫn chứng, ngay tại Hương Sơn, nhiều người giàu thì giàu thật, nhưng có những người ở tận cùng nghèo đói. “Thế mới thấy sự phân hóa giàu nghèo ngày càng rõ ràng”, độc giả hodiepht thở dài.

Đức Tâm