Đây là chuyến tàu do tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng các cấp chính quyền TP.HCM và ngành đường sắt thực hiện để đón công dân Quảng Trị đang sinh sống và làm việc tại TP có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 về quê.

{keywords}
Công dân Quảng Trị làm thủ tục cần thiết trước khi lên tàu hỏa rời TP.HCM về quê 

Từ đầu giờ chiều, người dân đã có mặt tại ga Sài Gòn để làm thủ tục cần thiết trước khi lên tàu.

Ngành đường sắt thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch như phun khử trùng bên trong, ngoài tất cả các toa xe trước khi tàu xuất phát. Phân luồng giãn cách hành khách đảm bảo quy định 5K bắt buộc.

Trước khi lên tàu, hành khách được kiểm tra y tế, giấy xét nghiệm còn hiệu lực, đo thân nhiệt. Trên tàu có bố trí khu vực cách ly và có cán bộ y tế theo suốt hành trình để chăm sóc sức khoẻ. 

{keywords}
Đợt này, tỉnh Quảng Trị hỗ trợ đưa đón 400 công dân về quê
{keywords}
Đa phần hành khách là trẻ em và phụ nữ mang thai
{keywords}
Hành khách bắt đầu lên tàu
{keywords}
Toàn bộ hành khách đều được kiểm tra y tế, kiểm tra giấy xét nghiệm còn hiệu lực, đo thân nhiệt trước khi lên tàu

Sau khi xuống ga Đông Hà, công dân sẽ được các cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung. Thời gian cách ly là 14 ngày. Sau đó, tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày tiếp theo.

Hiện, có khoảng 2.000 người Quảng Trị đã đăng ký về quê từ các tỉnh phía Nam. Tỉnh  sẽ lên danh sách ưu tiên công dân là người lao động đang mang thai; người lớn tuổi (từ 60 tuổi trở lên); trẻ em dưới 16 tuổi và người đi cùng trẻ em (đối với trẻ em dưới 9 tuổi); học sinh, sinh viên; người thăm thân và du lịch.

Hà Tĩnh thiết lập chuyến tàu thứ 2 đón người dân từ miền Nam về

Chiều 28/7, tại cuộc họp triển khai các nhiệm vụ, phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết: “Tỉnh tiếp tục thiết lập chuyến tàu thứ 2 để đón công dân ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng trở về”.

Sở LĐ-TB&XH kết nối với Hội đồng hương Hà Tĩnh tại các tỉnh phía Nam lập danh sách những công dân có nguyện vọng về quê.

Sở Y tế Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch, kích hoạt các khu cách ly để sẵn sàng đón công dân về cách ly tập trung.

{keywords}
814 người dân đi tàu hỏa từ TP.HCM đã về đến Hà Tĩnh vào ngày 26/7

Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 150 đến 200 người từ vùng dịch về địa phương. Hà Tĩnh đang cách ly, theo dõi hơn 2.000 người về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai…

Trước đó, ngày 26/7, 814 người dân sinh sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đi tàu hỏa đã về đến Hà Tĩnh an toàn. Chính quyền các xã, huyện ở Hà Tĩnh tổ chức đón công dân, đưa về khu cách ly tập trung. Trong đó Hà Tĩnh phát hiện 3 ca dương tính nCoV trên chuyến tàu về quê lần này.

Tuấn Kiệt -Thiện Lương

400 công dân Phú Yên được hỗ trợ xe khách rời TP.HCM về quê

400 công dân Phú Yên được hỗ trợ xe khách rời TP.HCM về quê

Ngày 26/7, tỉnh Phú Yên phối hợp với bến xe Miền Đông đưa 400 công dân có hoàn cảnh khó khăn, đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM về quê nhà.