- Khoảng 3h15 sáng nay (25/7), tại phường Thủy Dương (Hương Thủy, TT – Huế) đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến tài xế xe tải bị thương, đường sắt Bắc – Nam qua địa phận Huế tê liệt gần 4 giờ.

Thông tin ban đầu cho biết, vào thời điểm trên, tàu chở hàng mang số hiệu 347 T1 đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam qua đoạn này thì gặp xe đầu kéo BKS: 29C - 479.54 kéo theo rơ-moóc 29R - 1478 đang chạy băng qua đường ngang dân sinh không có rào chắn.

Mặc dù đã chủ động kéo còi nhưng do khoảng cách giữa đầu tàu và xe đầu kéo quá gần nên lái tàu không thể phanh kịp, tàu đâm mạnh vào sườn phải của xe tải kéo rơ-moóc.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn khiến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt gần 4 giờ - Ảnh: Quang Thành

Tại hiện trường, xe đầu kéo bị lật nghiêng, nằm song song với đường sắt.

Đầu xe và thùng container chở một số ô tô mới xuất xưởng bị hư hỏng nặng

Tài xế xe đầu kéo (chưa rõ danh tính) bị trọng thương, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Rất may, chiếc tàu chở hàng không bị lật nên không gây thiệt hại về người và tài sản trên tàu.

Một số người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn, mặc dù đây là đường ngang dân sinh giao với đường sắt nhưng khi tàu gần đến đã kéo còi và đèn báo nguy hiểm cũng đã bật.

{keywords}
Xe đầu kéo bị hư hỏng nặng - Ảnh: NLĐ

Tuy nhiên, không hiểu sao tài xế xe đầu kéo vẫn cố tình cho xe vượt đường sắt mà chứ không chủ động chờ tàu qua.

Sau vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lí vụ việc.

Theo quan sát của PV, mặc dù đơn vị quản lí ngành đường sắt đã nhanh chóng điều hai xe cẩu đến hiện trường để chuyển chiếc xe đầu kéo ra khỏi đường ray nhưng do một số điểm bị hư hỏng cục bộ nên phải đến gần 4h sau, các đoàn tàu mới được thông tuyến.

Hiện, các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Quang Thành