Tàu Rolldock Star chuẩn bị chở tàu ngầm Kilo TP Hồ Chí Minh về đến eo biển Malacca - khu vực hiện đang dày đặc các tàu chiến, máy bay nước ngoài tham gia tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia bị mất tích.

Như tin đã đưa, ngày 28/2 vừa qua, tàu Rolldock Star đã vượt qua mũi Hảo Vọng, ra khỏi Đại Tây Dương đi vào Ấn Độ Dương. Sau đó nó sẽ hành trình đến vùng biển Andaman của Indonesia và tiến vào eo biển Malacca.

{keywords}
Ảnh: An ninh Thủ đô

Dự kiến, thời gian đến cảng Singapore của tàu vào ngày 16/3. Như vậy, tàu cũng sắp đến eo biển Malacca.

Theo báo An ninh Thủ đô, hiện nay tuy chưa có số liệu trực tuyến của Rolldock Star trên các trang web vận tải biển, nhưng có thể dự đoán tàu sắp tới cửa ngõ vào eo biển Malacca - khu vực hiện đang dày đặc các tàu chiến, máy bay nước ngoài tham gia tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777-200ER của hãng hàng không Malaysia bị mất tích.

Hiện có khoảng trên 40 tàu và 34 máy bay của quân đội và các dịch vụ cứu hộ từ hơn 11 quốc gia đang cùng tham gia vào hoạt động tìm kiếm. 9 tàu của Trung Quốc hiện diện ở khu vực này.

Báo Đất Việt cho hay, trên các chiến hạm và máy bay của các nước đều có các thiết bị tìm kiếm, thăm dò chuyên dụng như rađa, thiết bị định vị…, các thiết bị này đều có khả năng trinh sát, phát hiện và theo dõi tàu ngầm.

Tuy nhiên, tàu ngầm Kilo TP Hồ Chí Minh được vận chuyển công khai nên không hề bộc lộ bất cứ tính năng và tham số kỹ thuật nào trước các địch thủ.

Tàu Rolldock Star bắt đầu lên đường chở tàu ngầm Kilo TP Hồ Chí Minh từ cảng Kaliningrad - Nga về cảng Cam Ranh của Việt Nam, bắt đầu khởi hành vào ngày 6/2. Tàu hành trình qua Đại Tây Dương, men theo bờ biển phía tây châu Phi, vòng qua mũi Hảo Vọng, băng qua Ấn Độ Dương, vào eo biển Malacca và tiến vào Biển Đông.

H.Nhì (theo An ninh Thủ đô, Đất Việt)