- Đến 15h00’ chiều nay (18/8), lực lượng chức năng ngành đường sắt vẫn đang nỗ lực huy động nhân viên và dụng cụ để đưa toa tàu chở hàng ra khỏi đường ray, sớm thông tuyến đường sắt qua địa phận TT – Huế.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 12h trưa nay, tại Km 668+970 cung đường sắt Bắc – Nam qua địa phận thị xã Hương Thủy, tàu chở hàng số 1242 bỗng nhiên bị chẻ ghi, trật bánh, một trong các toa tàu nằm trên đường ray.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng ngành đường sắt TT – Huế đã có mặt kịp thời, cùng với ban quản lí ga Hương Thủy huy động nhân viên sử dụng các biện pháp cần thiết để kích, chuyển toa tàu ra khỏi đường ray.

{keywords}

Hiện trường vụ việc, nơi chiếc tàu bị trật bánh khiến đường sắt Bắc -

 Nam bị tê liệt nhiều giờ

{keywords}

 Rất đông cán bộ, nhân viên kĩ thuật ngành đường sắt có mặt tại hiện trường xử lí vụ việc


Ghi nhận của PV tại hiện trường cho thấy, tại nơi xảy ra vụ việc, một số điểm thanh ray bị chẻ, bánh tàu trật hoàn hoàn khỏi đường ray.

Lực lượng cứu hộ buộc phải tách toa bị trật ra khỏi đoàn tàu, dùng kích và các dụng cụ cứu hộ hiện đại để giải quyết vụ việc.

Tuy nhiên, đến 15h20, toa tàu vẫn còn nằm trên đường ray và công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục.

{keywords}

Cận cảnh bánh tàu bị trật khỏi đường ray, một số đoạn ray bị chẻ

{keywords}

Các nhân viên cứu hộ nỗ lực đưa bánh tàu trở lại đường ray trong nhiều giờ đồng hồ liền

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc, PV đã nhiều lần cố gắng liên hệ với cán bộ ngành đường sắt TT – Huế có mặt tại hiện trường nhưng những vị này đều từ chối cung cấp thông tin vì cho rằng, “chúng tôi cũng chưa biết nguyên nhân vụ việc”?!

Do ảnh hưởng của việc cứu hộ toa tàu nằm tại khu vực gần ga Hương Thủy nên tại một số ga tàu trên địa bàn TT – Huế như ga Truồi (huyện Phú Lộc), ga Huế (TP Huế), một số chuyến tàu chở hàng và chở khách buộc phải tạm dừng lưu thông.

{keywords}

Tại ga Truồi, một số chuyến tàu chở khách buộc phải tạm dừng lưu thông

{keywords}

Rất đông hành khách vật vã tại nhà chờ ga Huế

Đặc biệt, tại khu vực ga Huế, PV ghi nhận rất đông hành khách vật vờ chờ tàu vì bị chậm tuyến.

Quang Thành