Trên đường di chuyển từ Đồng Nai lên Bảo Lộc (Lâm Đồng), các xe mô tô tham gia bảo vệ đoàn đua xảy ra va chạm. Chiếc mô tô CB 1.000 phân khối của Lìn Mã Sáng bất ngờ bị một chiếc mô tô khác đâm thẳng vào đuôi xe.

{keywords}
Chiếc mô tô bị tai nạn với phần đầu dập nát. (Ảnh: Thanh niên)

Theo thông tin từ báo Sài Gòn giải phóng, vào khoảng 7h30 hôm nay 1/3, đoàn đua Giải đua xe đạp Nữ quốc tế mở rộng Bình Dương di chuyển từ Đồng Nai lên Bảo Lộc (Lâm Đồng). Khi đến khu vực gần Định Quán (Đồng Nai), các xe mô tô tham gia bảo vệ đoàn đua xảy ra va chạm.

Hội viên CLB Mô tô Tân Bình Lìn Mã Sáng (sinh năm 1962), ngụ quận Tân Phú, TPHCM điều khiển chiếc mô tô CB 1.000 phân khối có nhiệm vụ đi sau để khóa đuôi đoàn đua. Bất ngờ xe mô tô của Sáng bị một chiếc mô tô của một đoàn khác đâm thẳng vào đuôi xe.

Cú đâm làm ông Lin Mã Sáng ngã xuống đường, bị thương nặng. Ngay sau đó, ông Sáng đã được đưa vào Bệnh viện Định Quán để cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Thông tin cụ thể trên An ninh thủ đô cho biết, khi đoàn môtô di chuyển bảo vệ đoàn đua xe đạp như bình thường thì bất ngờ xuất hiện 1 đoàn môtô lạ khoảng hơn chục chiếc, di chuyển với tốc độ cao với ý định vượt qua đoàn đua.

Lúc này tai nạn xảy ra, thành viên dẫn đầu đoàn môtô lạ va vào xe của ông Sáng làm ông này ngã xuống đường. Sau đó một chiếc môtô khác của đoàn môtô lạ, di chuyển gần cuối đoàn đã cán ngang qua người ông Sáng.

Ngoài ra, trong lúc đoàn môtô lạ vượt qua thì có 1 môtô thứ 3 trong đoàn này cũng gây tai nạn, làm thành viên đang điều khiển môtô tham gia bảo vệ đoàn đua là ông Trần Ngọc Thạch bị gãy chân.

Thành viên điều khiển môtô PKL của đoàn môtô lạ đâm vào môtô của ông Sáng sau đó đã va vào 1 trụ bê tông ven đường. Tuy nhiên người này không hề hấn gì. Những thành viên khác trong đoàn môtô lạ cũng không có thương tích.

Xác nhận trên Thanh niên online, Phó chủ tịch Liên đoàn mô tô Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn mô tô TP.HCM, thành viên BTC giải Ngô Quang Vinh cho biết, tai nạn bất ngờ xảy ra khi các thành viên mô tô đoàn đang làm nhiệm vụ hướng dẫn đoàn đua đến vị trí xuất phát bị nhóm các mô tô không làm nhiệm vụ tông vào. Ngoài ông Lìn Mã Sáng tử vong, một thành viên mô tô khác của đoàn đua là anh Trần Ngọc Thạch cũng bị gãy chân do tai nạn trên.

Được biết, đoàn môtô tham gia bảo vệ đoàn đua ở Giải đua xe đạp nữ quốc tế - cúp Biwase lần 5 – 2015 được ban tổ chức mua bảo hiểm, ông Sáng cũng là 1 trong số đó. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, có một bộ phận của giải đã ở lại đưa nạn nhân đi cấp cứu và xử lý hiện trường; còn 1 số thành viên của đoàn môtô vẫn tiếp tục bảo vệ đoàn đua xe đạp nữ tranh đoạt danh hiệu “nữ hoàng leo núi”.

Sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(Theo SGGP, ANTĐ, Thanh niên)