Trao đổi với PV VietNamNet vào tối nay, ông Nguyễn Văn Cường - Phó giám đốc Sở Y tế Tây Ninh cho biết, vừa nắm được thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc một người Trung Quốc bị nhiễm virus corona, được điều trị tại BV đa khoa tỉnh.

{keywords}
Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sẽ kiểm tra y tế đối với khách nhập cảnh

Theo ông Cường, thông tin này là không chính xác, tác động xấu đến tâm lý bệnh nhân đang điều trị và người dân, gây hoang mang dư luận.

Qua rà soát, Sở Y tế khẳng định đến tối nay (mùng 3 Tết) trên địa bàn tỉnh chưa xuất hiện bệnh nhân nào nhiễm loại virus này, tuyệt đối không che giấu tình hình dịch bệnh.

Bên cạnh việc bác thông tin trên, ngành y tế tỉnh cũng cho biết đang tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch tại các khu vực cửa khẩu, khu dân cư, khu công nghiệp có người Trung Quốc sinh sống và làm việc để kiểm soát, ngăn ngừa dịch xâm nhập.

Ngoài ra, các ngành chức năng đang kiểm soát việc khai báo y tế đối với khách nhập cảnh từ Trung Quốc vào Tây Ninh qua 2 cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát.

Lãnh đạo Sở Y tế khuyến cáo người dân cần để nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ. Rửa tay thường xuyên bằng chất diệt khuẩn, xà bông, bịt khẩu trang ở nơi công cộng để tránh nguy cơ bị lây nhiễm.

Trước đó, vào sáng cùng ngày trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin một người Trung Quốc bị nhiễm virus corona phải nhập viện cấp cứu vào tối 26/1. Thông tin này đã khiến nhiều người dân hoang mang.

6.700 du khách Trung Quốc đã đến Quảng Ninh du xuân 3 ngày Tết

6.700 du khách Trung Quốc đã đến Quảng Ninh du xuân 3 ngày Tết

Thông tin do Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thuỷ cho biết hôm nay khi trao đổi với VietNamNet.

Xuân An