- Khi nhận được hung tin chồng đâm em, giết hai con rồi tự tử, chị Chí ngất lên ngất xuống. Chị liên tục khóc và ân hận vì để lại hai đứa nhỏ ở nhà khiến xảy ra chuyện đau lòng. 

Tình tan...

Trước khi chém trọng thương em vợ, đoạt mạng hai con trai rồi tự tử, Phạm Chí Thành (SN 1985, trú tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Yên Bái) đăng lên mạng xã hội những hình ảnh của hai vợ chồng thời mới cưới cùng tâm sự về những bi cực của cuộc sống gia đình, về mong muốn nối lại tình cảm với vợ nhưng không thành.

{keywords}
Những dòng lưu bút được viết lên bức ảnh cưới được Thành chia sẻ trên mạng xã hội

Một lãnh đạo công an tỉnh Yên Bái xác nhận, nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn vợ chồng. Tại hiện trường, cơ quan công an tìm thấy một lá thư Thành để lại, trong đó Thành bày tỏ sự tuyệt vọng khi bị vợ bỏ và cho rằng gia đình vợ xa lánh nên quẫn bách, tìm cách trả thù rồi tự sát.

Sự việc khiến người dân xã Đại Lịch bàng hoàng. Thành chưa có tiền án tiền sự, sống khá hiền lành nhưng lại cục tính. Chị Đào Thị Chí (30 tuổi) - vợ Thành - phải chịu cảnh “ba ngày một trận nhẹ, năm ngày một trận nặng” từ chồng.

Không chịu được tính vũ phu của chồng, ngày 27/7, chị Chí đã bỏ vào miền Nam mà không để lại một lời nào, cắt đứt mọi liên lạc với gia đình.

Đầu tháng 8/2015 Thành đã lên xã xin rút toàn bộ hộ khẩu của gia đình rồi chuyển vào Đồng Nai. Được gần một tháng Thành lại quay trở về địa phương sinh sống. Thành xin gia đình bên vợ nối lại tình cảm nhưng bị từ chối nên xảy ra vụ việc đau lòng.

Ông Phạm Tuấn Anh, Chủ tịch xã Đại Lịch loại trừ khả năng mâu thuẫn gia đình nạn nhân xuất phát từ lý do liên quan đến tiền bạc vì gia cảnh cả 2 vợ chồng không phải là nghèo.

Chết lặng ở phương xa

Một người thân của chị Chí cho biết: “Nhận được hung tin chị Chí đã ngất lên ngất xuống rất nhiều lần, cả đêm chị không thể ngủ được. Sáng sớm tinh mơ chị đã ra sân bay để đợi đến chuyến bay của mình về lo lễ an táng cho con. Chị liên tục gọi điện cho người thân và khóc, ân hận để lại hai đứa nhỏ ở nhà để xảy ra chuyện đau lòng”.

Sáng nay, không khí tang tóc bao trùm lên cả một vùng quê vốn dĩ rất bình yên. Nhiều người tới viếng đã không nén được sự thương xót hai cháu nhỏ.

{keywords}
{keywords}
Người thân lo tổ chức đám tang cho các nạn nhân.

Bác ruột của nạn nhân nghẹn ngào: "Thật quá đau lòng. Hai đứa nhỏ đâu có tội tình gì, rất ngoan ngoãn, chăm học, mẹ vắng nhà hai đứa đều biết tự chăm sóc bản thân. Vậy mà, thằng Thành lại hại chúng nó”.

Một người dân cho biết hôm qua trước khi xảy ra sự việc, Thành đã cùng với em vợ là Đào Văn Phú cùng lên đồi chặt cây, không ngờ Thành đã chém Phú trọng thương. Phú may mắn kịp bỏ chạy và được người dân đưa đi cấp cứu.

Trưởng Công an xã Đại Lịch, ông Nguyễn Văn Trường cho biết khoảng 4 giờ chiều 12/11 thì nhận được tin báo từ người dân, khi đến hiện trường thấy vụ việc quá nghiêm trọng nên đã huy động lực lượng bảo vệ hiện trường và báo lên cơ quan cấp trên.

Không khởi tố vụ án

Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái - Đại tá Hoàng Văn Hoàn cho biết: Cơ quan công an sẽ không khởi tố vụ án vì nghi phạm là Phạm Chí Thành đã tử vong.

Trong buổi sáng nay, lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, UBND huyện Văn Chấn, UBND xã Đại Lịch đã tới thắp hương chia buồn cùng gia đình. Chiều nay, gia đình nạn nhân đưa ba bố con Thành đi an táng.

Nhị Tiến