- Văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hoá phát đi văn bản khẳng định không có ai ngăn cấm báo chí tác nghiệp. Bộ phận phục vụ kỳ họp đã truyền đạt nhầm.

Nữ phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ có phiếu tín nhiệm thấp nhất

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nằm trong top phiếu tín nhiệm thấp nhất

Tối qua, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hoá Lê Đức Thuận ký văn bản gửi các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, trong đó khẳng định: Các phóng viên đã đến dự và đưa tin kịp thời, đầy đủ các hoạt động của kỳ họp. 

Tuy nhiên, do có sự hiểu nhầm thông tin từ bộ phận phục vụ kỳ họp, một số phóng viên đã không được vào dự phiên họp chiều qua.

{keywords}
Văn bản khẳng định không cấm báo chí

Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hoá được truyền trực tiếp trên đài phát thanh và truyền hình tỉnh, không có sự chỉ đạo cấm phóng viên tác nghiệp. 

Cũng theo văn bản nói trên, HĐND tỉnh Thanh Hoá khẳng định, ngày 13/12, Thường trực HĐND tỉnh mời các cơ quan báo chí tiếp tục đến dự và đưa tin về kỳ họp. 

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, trong ngày đầu tiên (11/12) và buổi sáng ngày họp thứ 2, báo chí tham dự bình thường. Đến chiều qua, HĐND công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 29 cán bộ chủ chốt của tỉnh thì các phóng viên không được vào hội trường tác nghiệp.

Lý do lực lượng an ninh đưa ra là ban tổ chức chỉ đạo, ngoài Đài truyền hình Thanh Hóa, các đơn vị báo chí khác không được vào trong, kể cả trong phiên chất vấn.

Hai giám đốc sở có phiếu tín nhiệm thấp nhất

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm: Giám đốc Sở Xây dựng Đào Vũ Việt và Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Thị Hằng nhận được 6 phiếu tín nhiệm thấp.

{keywords}
Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa

Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều sau ông Việt và bà Hằng là bà Lê Thị Thìn, Phó chủ tịch UBND Thanh Hóa với 4 phiếu.

Người có phiếu tín nhiệm cao là ông  – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đều không có phiếu tín nhiệm thấp.

Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND sẽ bầu bổ sung 3 ủy viên UBND tỉnh: Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an tỉnh (thay Thiếu tướng Trịnh Xuyên nghỉ hưu), Giám đốc Sở NN&PTNT Lê Đức Giang (thay ông Lê Như Tuấn nghỉ hưu) và Giám đốc Sở TT&TT Đỗ Hữu Quyết (thay ông Trần Duy Bình được điều động làm Bí thư Huyện ủy Hà Trung). 

Phút công bố kết quả tín nhiệm, Thanh Hóa đột ngột 'cấm cửa' phóng viên

Phút công bố kết quả tín nhiệm, Thanh Hóa đột ngột 'cấm cửa' phóng viên

Chiều nay HĐND tỉnh Thanh Hóa công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt, tuy nhiên phóng viên bất ngờ bị cấm vào hội trường tác nghiệp.

Lạ kỳ Thanh Hóa: Lên chức mà chưa hề là công chức

Lạ kỳ Thanh Hóa: Lên chức mà chưa hề là công chức

Nhiều lãnh đạo của huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) bị tố trước khi được bổ nhiệm làm trưởng, phó phòng đều chưa có quyết định công chức.

Thanh Hóa: Ngỡ ngàng trụ sở giám đốc mới nhậm chức xin 10 tỷ sửa sang

Thanh Hóa: Ngỡ ngàng trụ sở giám đốc mới nhậm chức xin 10 tỷ sửa sang

Vừa nhậm chức 18 ngày, Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã xin UBND tỉnh 10 tỷ để sửa trụ sở. Thực tế bên trong tòa nhà này như thế nào?

Lê Dương