- Ông Trịnh Đình Khoa, Phó chủ tịch UBND xã Quý Lộc (huyện Yên Định, Thanh Hóa) cho biết, bên cạnh “hố tử thần” trước đó thì ngày 4/11 lại xuất hiện thêm một hố sụt lún bên cạnh hố cũ, đồng thời tường nhà của một số hộ dân có dấu hiệu rạn nứt.

Theo ghi nhận của phóng viên, bên cạnh "hố tử thần" khổng lồ có một khoảng đất bị sụt xuống, tạo thành hố nhỏ với đường kính 1,5m, sâu gần 3m. Thành hố mới còn khá vuông góc với mặt đất.

Ngoài ra, mặt đất xung quanh khu vực "hố tử thần" hiện có nhiều vết nứt chạy dài dạng chân chim và hướng vào nhà dân.

{keywords}

Hố “tử thần” tiếp tục sụt lún

{keywords}

Hố mới xuất hiện có đường kính 1,5m

Tại nhà anh Trịnh Đình Nghị cách hố sụt lún khoảng 20m đã xuất hiện vết nứt trên tường nhà.

Chính quyền địa phương đã nghiêm cấm mọi hoạt động khoan giếng trong bán kính tối thiểu 500m tính từ tâm hố.

UBND xã Quý Lộc đã lập rào chắn trong bán kính 10 - 15m trong khu vực hố sụt lún. UBND xã cũng cử dân phòng thường trực 24/24 giờ gần khu vực 2 hố sụt lún ngăn không cho người dân đến gần khu vực 2 hố kể trên.

Trước đó, sau khi xảy ra sự việc hai đoàn công tác thuộc Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản và Tổng cục Mỏ - Địa chất và Khoáng sản (thuộc Bộ TN-MT) đã phối hợp với Sở TN-MT Thanh Hóa khảo sát và phát hiện một hang động caster gần khu vực sụt lún rộng 12m, sâu 25m.

Hang caster này nằm cách sông Mã khoảng 300m, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành đo đạc, xác định chiều rộng, cao, sâu và tác động của hang.

Lê Anh