Phát hiện quần con trai có nhiều vết máu, khi mẹ hỏi thì B. nói đã tự cắt dương vật rồi vứt xuống đất.

Sáng 27/2, một thanh niên được người thân đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng) cấp cứu, trong tình trạng vẫn còn tỉnh táo, vùng kín bê bết máu. Bệnh nhân cho biết, do bị ảo giác nên đã tự tay cắt nát bộ phận sinh dục của mình.

Đến 7h30 cùng ngày, sau khi tiến hành các thủ tục cấp cứu sơ bộ, bệnh nhân B. đã được làm thủ tục chuyển lên Hà Nội với để nối dương vật hoặc tái tạo mới.

Đại tá, PGS.TS Nguyễn Tài Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt và tạo hình (Bệnh viện 108) - người trực tiếp phẫu thuật cho anh B. cho biết, người nhà nói B. nghiện ma túy cách đây hơn 1 năm và được quản thúc tại nhà, chưa đi cai nghiện ở bất kỳ cơ sở nào.

Khoảng 6h30 ngày 27/2, mẹ bệnh nhân phát hiện quần B. có nhiều máu, và B nói anh ta đã tự cắt dương vật vứt xuống đất.

12h, ca mổ cho bệnh nhân được tiến hành và đến hơn 15h, tình trạng dương vật đã sống tốt.

"Tuy nhiên hiện nay chúng tôi vẫn phải buộc hết tứ chi bệnh nhân lại vì sợ bệnh nhân có thể giật dương vật ra bởi đến nay anh B. vẫn đang trong tình trạng chưa kiểm soát được bản thân", BS Sơn cho biết

Theo BS Sơn, khi nhập viện, bệnh nhân B. ở trong tình trạng mạch đập rất nhanh, huyết áp tụt, ngay trong lúc cấp cứu phải truyền 1 lít máu cho bệnh nhân để tiến hành ca mổ.

Khó khăn lớn nhất trong ca mổ là mạch máu bị co thắt, bệnh nhân cắt khá sâu vào gốc dương vật. Tuy nhiên khá may mắn là do bệnh nhân dùng vật sắc cắt thành nhiều nhát với đường cắt sắc, gọn nên việc tìm và nối mạch máu dễ dàng hơn.

Sáng ngày 28/2, tình trạng sức khỏe của anh B. đã ổn định hơn. Với tình trạng hiện tại, bệnh nhân nằm viện khoảng 10 ngày nữa rồi cắt chỉ và được cho xuất viện.

Tại phòng hậu phẫu, khi chúng tôi hỏi B.  vì sao lại cắt dương vật, cắt bằng gì thì thì bệnh nhân chỉ lắc đầu, không thể trả lời được và vùng vẫy muốn giằng tay chân ra khỏi dây trói ở 4 góc giường bệnh.

(Theo An ninh thủ đô)