{keywords}
Thảo Cầm Viên TP.HCM đóng cửa từ tháng 5 đến nay để phòng dịch Covid-19. Theo ban quản lý Thảo Cầm Viên, mỗi tháng phải chi 3 - 4 tỉ đồng để chăm sóc cho hàng ngàn động thực vật nơi đây.

 

{keywords}

Thức ăn đã chuẩn bị sẵn sàng   

 

{keywords}

Đến đầu tháng 10, một trung tâm thương mại ở Tân Phú hỗ trợ mỗi tuần khoảng 400 - 500kg thức ăn các loại cho thú ăn. Đơn vị này cho biết sẽ đồng hành với Thảo Cầm Viên trong thời gian dài sắp tới để đảm bảo lượng thức ăn ổn định cho các loài thú và cũng giải quyết được thực phẩm thừa để bảo vệ môi trường.

 

{keywords}
Anh Trương Ngọc Đăng, Trưởng phòng kỹ thuật của Thảo Cầm Viên TP.HCM cho biết, thức ăn cho động vật những ngày giãn cách có khó khăn nhưng đơn vị vẫn đảm bảo lượng thức ăn cho thú từ rau cỏ đến các loại thịt. Đơn vị đã nhận khoảng hơn 1 tấn thịt, rau, củ, quả từ siêu thị rồi phân loại. "Từ đầu dịch đến giờ có những Mạnh Thường Quân cho Thảo Cầm Viên rất nhiều trái cây"- anh Đăng nói.

 

{keywords}
Lượng trái cây dư thừa từ siêu thị được đưa đến Thảo Cầm Viên cho thú ăn

 

{keywords}
Những chú voi ở Thảo Cầm Viên 

 

{keywords}
 
{keywords}
Các loài động vật được chăm sóc kỹ khi giãn cách

 

{keywords}
Nhân viên Thảo Cầm Viên cho hà mã ăn trái cây từ siêu thị gửi đến

 

{keywords}
"Hiện nay chưa mở đón khách tham quan nhưng ban quản lý đã cố gắng chuẩn bị cho thật tốt. 34 nhân viên hiện nay đang làm việc từ đầu dịch đến giờ để chăm sóc động thực vật nơi đây. Đơn vị đang kêu gọi các nhân viên khác đi làm trở lại, tân trang cảnh quan và chuẩn bị đón tham quan du khách khi nào Thành phố cho phép"- anh Đăng thông tin. 

Thanh Thảo