- Trong số 15 người được công ty Nibelc, một nhà thầu của Formosa, đưa vào kiểm tra sức khỏe tại BV Trung ương Huế, 3 người phải ở lại BV để theo dõi.

Sáng 28/4, 15 thợ lặn tại cảng Vũng Áng được xe công ty Nibelc đón trực tiếp từ thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vào BV Trung ương Huế kiểm tra sức khỏe.

{keywords}

Nhóm thợ lặn của công ty Nibelc kiểm tra sức khỏe tại BV Trung ương Huế. Ảnh: Quang Thành

2 người trong số này quê ở Quảng Ngãi, còn lại đều sinh sống tại thị xã Kỳ Anh.

Gặp PV trước cửa phòng chụp X-quang của bệnh viện, nhóm thợ lặn cho biết, việc vào Huế lần này là kiểm tra sức khỏe bình thường cũng như kiểm tra một số triệu chứng mà nhóm thợ lặn mắc phải trong khoảng thời gian gần đây.

“Thời gian gần đây, cứ mỗi lần lặn xuống cảng xong chúng tôi đều có cảm giác tức ngực, khó thở, một số người còn bị nổi mẩn đỏ khắp người nên đề xuất lãnh đạo công ty Nibelc cho đi khám” - một thợ lặn cho biết.

Anh Lê Văn H. (SN 1985, trú tại thôn Minh Huệ, xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho hay, triệu chứng tức ngực, khó thở chỉ mới xuất hiện gần đây, đặc biệt từ thời điểm cá chết hàng loạt dọc bờ biển.

“Chúng tôi hầu hết là những thợ lặn có kinh nghiệm, làm việc cho công ty Nibelc lâu năm tại cảng Vũng Áng nhưng chưa bao giờ thấy tình trạng cơ thể như hiện nay” - anh H. cho biết.

Nhóm thợ lặn đã được các bác sĩ BV Trung ương Huế chụp X-quang, siêu âm, xét nghiệm máu, một số xét nghiệm sinh hóa.

Bác sĩ gọi riêng từng người vào phòng rồi công bố kết quả.

Đến chiều tối 28/4, 12 người đã về Hà Tĩnh. 3 người phải ở lại Huế để chờ kiểm tra và lấy kết quả.

Trước đó, chiều 26/4, BV Trung ương Huế đã tiếp nhận kiểm tra sức khỏe định kỳ theo yêu cầu với 9 thợ lặn của công ty Nibelc đang làm việc tại cảng Vũng Áng.

1 người trong số họ có tỷ lệ đồng trong máu cao gấp đôi so với chỉ số bình thường.

Quang Thành