Tối 17/8, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre ông Ngô Văn Tán cho biết, đã thống nhất với lãnh đạo UBND TP Bến Tre cho tiếp tục cho hỏa táng các thi thể mà tài xế L.P.H (28 tuổi) chở về từ TP.HCM.

“Phía UBND TP Bến Tre có trao đổi với Sở Y tế là tiếp tục cho thiêu các thi thể, chứ không chuyển đi nơi khác hay buộc chở về nơi bắt đầu. Sở Y tế đồng tình với phương án của UBND TP Bến Tre là tiếp tục thiêu các thi thể nhanh nhất có thể để bảo vệ sức khỏe và môi trường”, ông Tán nói và cho biết, đến thời điểm này việc hỏa táng các thi thể đã xong.

Theo lời ông Tán, trong vụ việc này có nhiều vấn đề liên quan, cho nên phải chờ kết luận từ phía công an. Còn Sở Y tế đến thời điểm chưa nhận được bất cứ văn bản nào từ ngành chức năng các tỉnh, thành về vụ việc này.

Ông Tán cho rằng, tài xế và phía nhà hỏa táng phải khai thật với công an. “Sở Y tế cũng đang chờ báo cáo chính thức vụ việc này từ UBND TP Bến Tre", ông Tán nói.

Cùng ngày, phía Công ty CP đầu tư Phú Hưng Viên (đơn vị quản lý Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên Bến Tre) đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Bến Tre, UBND TP Bến Tre, Sở Y tế… về việc tiếp nhận ca hỏa táng từ anh L.P.H vận chuyển đến.

Theo báo cáo này, trong ngày 15 và 16/8, Nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên tiếp nhận từ anh H. 30 ca hỏa táng, chứ không phải 46. Công ty này cho biết, trong 30 thi thể thì có 21 ca Covid-19. 

“Để tránh việc thi hài Covid-19 không được hoả táng đúng thời gian quy định làm lây lan dịch bệnh, tránh vận chuyển quay về quãng đường xa, đồng thời anh H. vận chuyển đến hỏa táng với số lượng lớn; phương tiện vận chuyển không phù hợp nên công ty đã báo cáo ngay sự việc cụ thể với chính quyền địa phương để nắm thông tin”, Công ty CP đầu tư Phú Hưng Viên cho biết.

Công ty này cho biết thêm, sau khi được công an xã Phú Hưng vào xác nhận thông tin, công ty mới tiếp nhận số quan tài do anh H. chuyển đến và tiến hành hỏa táng từ trưa 15/8.

Phía công ty này cũng cho biết đã chấp hành nghiêm việc không tiếp nhận ca hỏa táng ngoài tỉnh...

Công ty cũng kiến nghị được chính quyền tỉnh Bến Tre cho tiếp tục tiếp nhận hỏa táng tất cả các thi hài đến để hỏa táng nhằm giảm tải cho các tỉnh, thành khác. Trường hợp không được tiếp nhận các ca Covid-19 thì vẫn xin được tiếp tục tiếp nhận các thi hài tử vong do các nguyên nhân khác từ các tỉnh thành khác chở tới.

T.Chí 

Bộ Tư lệnh TP.HCM điều tra vụ tài xế chở thi thể mắc Covid-19 về Bến Tre hỏa táng

Bộ Tư lệnh TP.HCM điều tra vụ tài xế chở thi thể mắc Covid-19 về Bến Tre hỏa táng

Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết, sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra và xử lý nghiêm theo quy định những hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch.