20 giờ ngày 10/12, chuyến bay từ Singapore đã đưa thi thể thuyền viên Trần Đức Đạt - nạn nhân trong vụ cướp biển hôm 7/12 - cập cảng hàng không Nội Bài.

 

Trước đó, từ lúc 17h, đã có rất đông người thân của anh Đạt đứng chờ tại sân bay, không ai giấu được nỗi buồn đau.

Nhiều người không cầm được nước mắt khi nhìn cảnh cô con gái lớn của anh Đạt - bé Trần Ngọc Diệp (5 tuổi) luôn cầm chặt tấm ảnh của cha, miệng liên tục hỏi: “Bố đâu! Sao không thấy bố ra?....”.

Thuyền viên Trần Đức Đạt (trú tại Ngô Quyền - Hải Phòng) là máy 3 tàu VP ASPHALT 2 thuộc Công ty CP vận tải hóa dầu VP (Hải Phòng), nạn nhân vừa bị cướp biển dùng súng sát hại tại khu vực vùng biển Singapore ngày 7/12 vừa qua.

 

{keywords}
 

 

Trong buổi đón nhận thi thể nạn nhân, có người thân, anh em họ hàng và cả đồng nghiệp của anh Đạt.

Vợ thuyền viên Đạt, chị Bùi Thị Huyền (31 tuổi) sau một hành trình dài trên chuyến bay đưa thi thể chồng về nước đã không giấu được sự mệt mỏi.

Con gái nạn nhân là cháu Trần Ngọc Diệp (5 tuổi) chưa thể hiểu hết nỗi đau, nỗi mất đi người cha nên liên tục hỏi người thân những câu ngô nghê về bố…

 

{keywords}
 

Chứng kiến cảnh này, nhiều người có mặt không cầm được nước mắt.

Nét mặt thất thần, chị Ngọc nói, qua lời kể của các thuyền viên, sau khi cướp biển bỏ đi anh em trên tàu có ra hiệu tập hợp anh em lại thì không thấy anh Đạt ở đâu. Chỉ đến khi về giường anh Đạt thì mới biết anh bị bắn trọng thương trên đầu.

Do bị cướp biển cắt hết mọi thông tin liên lạc nên phải mất một khoảng thời gian dài anh em thuyền viên mới khôi phục được hệ thống liên lạc và đánh tín hiệu cứu nạn.

Ngay lập tức, Trung tâm cứu nạn, cứu hộ Singapore đã điều trực thăng ra đưa anh Đạt vào bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, khi đưa vào bệnh viện trong đất liền được 30 phút thì anh Đạt đã trút hơi thở cuối cùng do vết thương quá nặng.

Đại diện gia đình thuyền viên cho hay: Gia đình rất cảm động trước sự giúp đỡ nhiệt tình và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan của cả Việt Nam và Singapore trong việc đưa thi thể anh Đạt về nước.. 

Có mặt tại Sân bay Nội Bài cùng gia đình nạn nhân chờ đón thi thể thuyền viên Đạt, Cục trưởng Cục Hàng hải Nguyễn Nhật đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, người thân của anh Đạt.

Ông Nhật cho biết, ngay sau khi nghe tin thuyền viên Đạt bị bắn trọng thương, Cục Hàng hải đã phối hợp cùng với Cục Hàng hải và Trung tâm cứu hộ Hàng hải Singapore để đưa thuyền viên đạt vào đất liền cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh Đạt đã không qua khỏi.

Cục Hàng hải cũng đã cử cán bộ sang phối hợp cùng với các cơ quan chức năng của  Singapore tiến hành làm các thủ tục đưa thi thể anh Đạt về nước.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng của  Singapore yêu cầu tàu bị cướp quay lại thu thập chứng cứ, phỏng vấn thuyền viên lập hồ sơ thẩm tra vụ án.

Theo quy định, sau khi tiến hành điều tra có kết quả, các cơ quan chức năng của Singapore sẽ có thông báo cho phía Việt Nam.

Được biết, sáng 6h sáng 11/12, tàu VP ASPHALT 2 cùng các thuyền viên sẽ rời Singapore về nước. 

Hình ảnh đón thi thể thuyền viên Trần Đức Đạt về nước:



 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 


Nhị Tiến - Vũ Điệp