- Một thiếu nữ Hà Tĩnh ra Hà Nội để làm visa đi lao động tại Đài Loan bỗng nhiên mất liên lạc, sau 2 ngày gia đình vẫn không thể liên lạc.

Chị Phan Thị Yến (trú tại thôn 11, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) cho biết, khoảng 21h ngày 19/2 em gái Phan Thị Huyền (21 tuổi) đi xe khách ra Hà Nội để làm visa sang Đài Loan xuất khẩu lao động.

{keywords}

Phan Thị Huyền được gia đình cho là bị mất tích từ ngày 20/2 đến nay.

Khoảng 6h ngày 20/2 Huyền gọi điện về cho gia đình thông báo đã ra đến nơi, sau đó, Huyền tiếp tục đi xe ôm đến công ty xuất khẩu lao động (địa chỉ tại Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Đến 6h50 sáng cùng ngày, chị Yến nhận được tin nhắn từ số của Huyền với nội dung "Huyền không muốn đi Đài Loan và mong muốn gia đình không tìm kiếm mình...”.

Thấy dòng tin nhắn lạ chị Yến trực tiếp gọi cho Huyền nhiều lần nhưng không liên lạc được.

{keywords}

Những dòng tin nhắn cuối cùng Huyền nhắn cho gia đình.

“Thường ngày nhắn tin, em gái tôi viết đúng chính tả, không bao giờ thấy em tôi dùng chữ “Cj” thay cho chữ “Chị” - tôi thấy lạ, bất an nhưng gọi điện cho em gái thì không được” – chị Yến phân trần.

"Đến nay vẫn chưa liên lạc được với Huyền, hiện tại gia đình đã trình báo sự việc đến công an quận Hoàng Mai, Hà Nội" - chị Yến nói. 

Ông Phan Thành Liễu (SN 1948, ông nội Huyền) cho biết, Huyền là con thứ 3 trong gia đình có 4 chị em. Bố Huyền mất sớm, mẹ là bà Nguyễn Thị Hoài hiện đang chữa bệnh tại tỉnh Bình Dương.

Trước đây, chị gái và anh trai của Huyền từng lao động tại Đài Loan nên gia đình muốn Huyền đi xuất khẩu lao động cùng với anh chị.

Vẫn theo ông Liễu, trước tết Huyền học tiếng hơn 4 tháng tại Hà Nội. Sau khi học xong, Huyền về nhà ăn tết, đến ngày 20/2 ra lại Hà Nội để làm thủ tục đi nước ngoài thì mất liên lạc đến nay”.

{keywords}
Ông Phan Thành Liễu

Gia đình đang "ngồi trên đống lửa"

Chiều ngày 21/2, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm Nguyễn Thái Tứ cho hay, đã nhận được đơn trình báo của gia đình. Hiện, xã đã báo cáo sự việc lên công an huyện Nghi Xuân.

Ông Tứ cho biết thêm, trong gia đình em Huyền không có mâu thuẫn gì, bản thân Huyền rất ngoan...

“Trước đây, Huyền có yêu một thanh niên trú ở huyện Can Lộc nhưng không được mẹ đồng ý vì gia đình muốn Huyền lấy chồng gần nhà. Nếu loại trừ trường hợp bị bắt cóc thì khả năng cháu Huyền bỏ trốn, cắt liên lạc với gia đình để đi theo người yêu? – ông Tứ dự đoán.

Hiện nay, gia đình đang rất lo lắng, ai có thông tin về Huyền nhờ báo giúp cho chị Phan Thị Yến (chị gái Huyền) ở thôn 11 (xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) theo số điện thoại: 01667.025.326.

Lê Minh