- Một thiếu úy công an ở tỉnh Vĩnh Long uống nhầm ma túy đá. Người nhà cho rằng thiếu úy công an này tử vong bất thường và tố bác sĩ tắc trách.

Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Long hôm nay xác nhận, Sở đã mời các y, bác sĩ của BV Chợ Rẫy (TP.HCM) và BV Tâm thần Trung ương 2 đến phối hợp để thành lập Hội đồng chuyên môn làm rõ quy trình tiếp nhận, cấp cứu, khám chữa bệnh cho bệnh nhân Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long).

Anh Đạt là thiếu úy công tác tại Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - ma tuý Công an huyện Long Hồ.

Theo báo cáo của BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long, lúc 23h52 ngày 13/7, thiếu úy Đạt nhập viện trong tình trạng kích động, la hét, hoảng loạn, được 4 người nhà khống chế đưa vào phòng cấp cứu.

Điều dưỡng của BV tiếp nhận, cố định tay bệnh nhân vào giường. Bác sĩ trực nhận định đây là tình trạng rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính.

Bác sĩ giải thích với người nhà vì BV không có chuyên khoa sâu về tâm thần nên đề nghị đưa bệnh nhân đến BV Tâm thần Vĩnh Long để điều trị chuyên khoa hợp lý hơn.

Trong lúc bác sĩ vào phòng định làm giấy chuyển viện thì bệnh nhân tự đứng dậy rời khỏi bệnh viện cùng với người nhà lúc 23h59 cùng ngày, BV chưa kịp lấy lời khai về bệnh nhân.

Về lý do không tiếp nhận điều trị, bác sĩ nhận thấy đây là tình trạng cấp cứu tâm thần cần được chuyên khoa điều trị.

{keywords}
 

Còn báo cáo của BV Tâm thần Vĩnh Long cho biết, BV tiếp nhận và cấp cứu cho thiếu úy Đạt vào lúc 0h15 ngày 14/7, trong tình trạng hôn mê sâu, mất ý thức, da tím tái, thở ngáp cá, đồng tử giãn. Sau khoảng 1 giờ hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở và tử vong.

“Theo lời khai của đồng nghiệp và người nhà bệnh nhân, cách lúc nhập viện khoảng 2 giờ, thiếu úy Đạt đi công tác trên địa bàn xã Long Phước, khi đến cơ quan xã bỗng giẫy giụa, hốt hoảng. Sau đó, bệnh nhân có cảm giác khó thở, nên đồng nghiệp và người nhà đưa vào BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Anh Đạt được chuyển đến BV Tâm thần Vĩnh Long nhưng không có giấy chuyển viện”. 

Đến khoảng 1h34 phút ngày 14/7, thiếu úy Đạt trở lại nhập viện ở BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long, trong tình trạng ngừng hô hấp tuần hoàn, tím tái toàn thân, mạch, huyết áp = 0, đồng tử hai bên giãn to 4 mm, không phản xạ ánh sáng, ECG đẳng điện.

Bệnh nhân được chẩn đoán chết trước vào viện, chưa rõ nguyên nhân.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, kết quả giám định chất lỏng mà thiếu úy Đạt uống là ma tuý loại methamphelamine (ma tuý đá) thể tích 500 ml. Nguyên nhân tử vong: Do ngộ độc chất ma tuý methamphelamine.

{keywords}
Bà Trần Thị Xuân Tươi đau buồn trước cái chết tức tưởi của con trai

Bà Trần Thị Xuân Tươi (mẹ thiếu uý Đạt) cho biết, vào tối 13/7, Đạt cùng đồng đội đi vây bắt các đối tượng buôn bán ma tuý tại xã Long Phước.

Tại nhà một người dân, công an đã vây bắt được các đối tượng buôn bán ma túy và đưa lên xe về trụ sở làm việc.

Lúc này, do khát nước nên Đạt cầm ca nước ở đây để uống. Trên đường về trụ sở công an xã Long Phước, anh có biểu hiện khó chịu nên kêu đồng đội còng tay mình lại do sợ không kiểm soát được hành vi. Vụ việc được đồng đội báo cho gia đình Đạt biết.

Bà Tươi kể: “Lúc Đạt ở BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long, gia đình tôi nài nỉ nhờ bác sĩ cấp cứu nhưng bác sĩ bảo ca này phải đưa qua BV Tâm thần.

Đến khi con tôi qua BV Tâm thần dù biết hết đường cứu chữa nhưng tôi kêu 2 đứa con xoa tay chân rồi làm hô hấp cho Đạt mong nó thở lại, nhưng mọi chuyện quá muộn.

Chúng tôi đưa nó trở lại BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long 1 lần nữa nhưng Đạt đã chết. Đạt chết tức tưởi là do sự thờ ơ, nhẫn tâm với người bệnh của bác sĩ”.

Đưa thi thể con vây bệnh viện, tố bác sĩ tắc trách

Đưa thi thể con vây bệnh viện, tố bác sĩ tắc trách

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nổi thủy đậu, sốt, sức khỏe yếu. Tuy nhiên, nằm gần 3 ngày mà không có bác sĩ thăm khám và sau khi chuyển viện bé gái đã tử vong.

Công an tắc trách vụ nam sinh nghi bị giết vứt xác?

Công an tắc trách vụ nam sinh nghi bị giết vứt xác?

Gia  đình nạn nhân bức xúc, khi nhận được tin báo của những kẻ lạ đòi tiền chuộc đã trình báo nhưng cơ quan công an đã không đánh giá đúng tình hình. Nhiều ngày sau nạn nhân đã bị giết hại, phi tang xác. 

Bệnh nhân chết oan vì BS tắc trách, điều dưỡng đùn đẩy

Bệnh nhân chết oan vì BS tắc trách, điều dưỡng đùn đẩy

Ngày 2/1/2014, rất đông người nhà bệnh nhân Trần Thị Thanh Hằng đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, yêu cầu làm rõ việc làm tắc trách, thiếu trách nhiệm của một số y, bác sỹ bệnh viện, dẫn đến ca tử vong của bệnh nhân Hằng. 

Trung úy công an tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Bắc Giang

Trung úy công an tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Bắc Giang

Một trong hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang chiều qua được xác định là cán bộ công an tỉnh Hưng Yên.

Thượng úy công an tử vong do tai nạn giao thông

Thượng úy công an tử vong do tai nạn giao thông

Cú va chạm bất ngờ với chiếc ô tô đi cùng chiều khiến thượng úy công an ngã xuống đường tử vong tại chỗ.

Hoài Thanh